เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมกูัภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาคอนกรีต มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บนถนนหลังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด จึงรีบส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบนายกฤษดา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี สภาพนอนหงายอยู่ริมถนน รู้สึกตัว สภาพหน้าอกเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่และเป็นแผลลึกเห็นหัวใจทะลักออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่กูัภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานรถโรงพยาบาลตราด มารับตัวเป็นการด่วน ห่างไปไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ สภาพเสียหายเล็กน้อย ล้มคว่ำอยู่ข้างกองเสาเข็มขนาดใหญ่จำนวนมาก และยังพบรอยเลือดอยู่บริเวณมุมของเสาเข็มที่กองอยู่ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บขี่รถ จยย. มาตามเส้นทางดังกล่าว ท่ามกลางความมืด ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งซึ่งอาจไม่ชำนาญเส้นทางทำให้ไม่ได้ลดความเร็ว ทำให้รถเสียหลักแหกโค้งตกข้างถนน ร่างกระเด็นหน้าอกกระแทกมุมขอบเสาเข็มที่กองอยู่ฉีกขาด กระดูกหักลึกจนเห็นหัวใจดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป