นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อของ “น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 49 กก.หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย “น้องเทนนิส”, “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมเทควันโดไทย จะเดินทางไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 1-4 ต.ค.นี้ เพื่อร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย หลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เบาบางลง รวมทั้งร่วมงานฉลองชัยเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ที่ทางจังหวัดจัดให้อีกด้วย

คุณพ่อจอมเตะสาวขวัญใจชาวไทย กล่าวต่อว่า การกลับบ้านเกิดครั้งนี้ กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. โดย “น้องเทนนิส” จะพบกับนักกีฬาเทควันโด เพื่อพูดคุยประสบการณ์เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กำลังใจน้องๆ จากนั้นทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขบวนแห่ฉลองเหรียญทองไปยังศาลหลักเมือง ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อขอบคุณพี่น้องชาวสุราษฎร์ธานี ที่เป็นกำลังใจให้น้องเทนนิสและทีมเทควันโดไทย ก่อนจะมารับเงินอัดฉีดที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งทางนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตรียมมอบเงินอัดฉีดให้กับ “น้องเทนนิส” 1 ล้านบาท

ส่วนวันที่ 2 ต.ค.นั้น ในช่วงเช้าเวลา 09.00 น. ทางครอบครัวจะจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่วันทนา รวมทั้งคุณตาคุณยาย ซึ่ง “น้องเทนนิส” ตั้งใจว่าจะนำเหรียญทองเหรียญในฝันมามอบให้กับคุณแม่ตามที่เคยสัญญาไว้ ก่อนจะไปร่วมกิจกรรมการกุศลมอบสิ่งของต่างๆ อาทิ อาหารและน้ำดื่ม ให้กับโรงพยาบาลสนาม จากนั้นในช่วงบ่ายทีมเทควันโดไทย ยกเว้นโค้ชเช ที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปก่อน จะไปนั่งเรือเฟอร์รี่ที่ท่าดอนสัก เพื่อเดินทางไปพักผ่อนและทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เป็นเวลา 1 วัน และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในวันที่ 4 ต.ค. เพื่อเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติ ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมตามนโยบายของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ต่อไป