เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ร.ต.อ. ผดุงเกียรติ จุ้ดศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุจยย.ชนท้ายรถกระบะ บนถนนสายบ้านป่าผุ-นาจาน ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้งจึงราบงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี ร่วมกันตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ -9822 ขอนแก่น สภาพท้ายรถมี จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พุ่งชนเข้าที่บริเวณท้ายรถฝั่งขวาติดคารถอยู่ สภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน ห่างไปเล็กน้อยบนถนนพบศพของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาวบ้าน ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สภาพศพ แขนขาและคอหัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.ป่าผุ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าของรถกระบะให้การอ้างว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลานชายอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งรับประทานอาหารที่รีสอร์ทห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ช่วงที่นั่งรับประทานอาหารอยู่นั้นได้ยินเสียงวัยรุ่นขี่จยย.แข่งกันไปมา 2 คันเสียงดังสนั่น หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ขับรถกลับบ้านโดยเลี้ยวออกจากรีสอร์ทได้ประมาณ 200 เมตร ได้ยินเสียงดังโครมอยู่ที่ท้ายรถ และเห็นคนกระเด็นตกอยู่กลางถนน จึงหยุดรถก่อนลงมาดู ก็พบว่าเป็นหลานชายตัวเองบาดเจ็บหนัก จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่หลานชายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน ร.ต.อ.ผดุงเกียรติ กล่าวว่า ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมีการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่ศพได้ประสานญาติติดต่อกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดแล้ว