เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ร.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ อินทร์โทโล่ ร.ต.ท.มานัตร์เจริญ ร.ต.ต.เกรียงไกร โคตรประทุม ด.ต.รังศิลป์ นามวิเศษ และ จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ มาเพชร นำกำลังตำรวจทางหลวงขอนแก่น จับกุม นายธนัตชัย ชวงโพธิ์ อายุ 31 ปี ชาว จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 2,540,000 เม็ด โดยจับกุมได้บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 224 กม.26-27 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ของช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (5 พ.ย.)

สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เครือข่ายชาวลาว เพื่อนำไปส่งภาคกลางและพื้นที่กรุงเทพฯ พล.ต.ท.จิรภพ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ออกสืบสวนหาข่าว ตรวจตราในพื้นที่เส้นทางรับผิดชอบ ก่อนที่ พ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สารวัตรตำรวจทางหลวงขอนแก่น ให้รถวิทยุ 4213 มี ร.ต.ท.มานัตร์ เจริญ ร.ต.ต.เกรียงไกร โคตรประทุม ด.ต.รังศิลป์ นามวิเศษ และ จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ มาเพชร ออกตรวจสอบ

เมื่อขับมาถึงสามแยกบิ๊กมอ (ทล.2062 ตัด ทล.229) ขณะจอดรอสัญญาณไฟเขียว มีรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดรอสัญญาณไฟเขียวต่อท้ายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามด้วยรถวีออส สีเทา ทะเบียน 6 กฒ 4052 กรุงเทพมหานคร คันของกลาง และรถกระบะ ไม่ทราบทะเบียน จอดต่อท้าย เมื่อได้รับสัญญาณไฟเขียว รถที่ต่อหลังรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้ง 3 คัน ได้เลี้ยวขวามุ่งหน้าไป อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเห็นว่ามีพิรุธ จึงกลับรถและขับรถติดตามเรียกให้รถคันของกลางหยุดเพื่อตรวจสอบบริเวณ ทล.224 กม.26-27 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่คือ นายธนัตชัย ชวงโพธิ์ ซึ่งอยู่ภายในรถของกลางเพียงคนเดียว ก่อนจะตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าของกลาง 2.54 ล้านเม็ด

สอบสวนนายธนัตชัย เบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นผู้รับจ้างขนยาบ้าของกลางดังกล่าวจริง โดยติดต่อรับงานกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นคนลาวผ่านช่องทางแชตไลน์ กับผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “ม้าบีน” โดยผู้ว่าจ้างให้ไปรับรถยนต์ของกลางที่จอดไว้ริมถนนใน อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ และแจ้งให้ขับไปส่งที่ จ.สระบุรี ได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด 50,000 บาท แต่ถูกจับกุมเสียก่อน โดยทำเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. (กทม.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป