เมื่อวันที่ 7 พ.ย. พ.ต.อ.สุนทร มาลาเวช ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จับกุมตัว นายเหอ สัญชาติจีน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาในความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นการกระทำโดยใช้อวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น” โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 66 น.ส.ลิซ่า (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเข้ามาประกอบอาชีพเป็นครูสอนภาษาภายในประเทศไทย ได้เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา ว่า ถูกนายเหอ ซึ่งรู้จักกันผ่านทาง Application หาเพื่อนคุยก่อนนัดหมายไปเจอกันที่ร้านเหล้า ซึ่งหลังจากกินดื่มกันได้ที่ ฝ่ายชายได้ใช้อุบายลวงหลอกขอไปนอนที่ห้องพักคอนโดของผู้เสียหาย โดยตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการร่วมหลับนอน แต่ท้ายที่สุด นายเหอ ก็ใช้กำลังประทุษร้ายและลงมือข่มขืนผู้เสียหายจนสำเร็จความใคร่โดยที่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม จากนั้น น.ส.ลิซ่า จึงไล่ นายเหอ ออกจากห้องไป ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี

โดยหลังติดตามจับกุมตัวได้แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา และ กก.สส.บก.น.8 ได้ประสานตำรวจ บช.สตม.และ บช.ทท. ให้ช่วยจัดหาล่ามมาร่วมกันสอบสวนปากคำผู้เสียหาย สอบปากคำพยาน และนายเหอ ผู้ต้องหา อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินการนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อลงโทษตามกฎหมายต่อไป.