เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.พรพิมล (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี มารดาของ นายธนสรณ์ นักศึกษาสถาบันชื่อดัง ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกยิง บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เดินทางเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือและยังอยู่ในอาการเศร้าสลด ว่า ขณะนี้บุตรชายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยหมอได้ผ่าตัดรักษาแล้ว แต่ตนไม่รู้ว่าลูกชายจะฟื้นขึ้นมาหรือไม่ ทั้งนี้ลูกชายคนนี้เป็นคนโต เป็นคนที่ขยันเรียน ตั้งแต่สมัยอนุบาล เกรดเฉลี่ย 3.70-3.80 ตลอด จนมาได้โควตา ทุนเรียนดีของมหาวิทยาลัยแห่งนี้

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าลูกชายบอกว่าวันนี้ไม่มีเรียน แต่จะเดินทางไปทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งทุกวันเพื่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มารับที่บ้าน เนื่องจากตัวบ้านอยู่ในซอยลึก จากนั้นก็ไปจอดรถไว้ที่ห้างสรรพสินค้า จากนั้นนั่งรถเมล์ไปที่มหาวิทยาลัย ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าถึงปัญหา หรือไปมีเรื่องมีราวกับใคร เพราะลูกชายเป็นเด็กตั้งใจเรียน ไม่เคยทะเลาะกับคนอื่น เป็นที่รักของเพื่อนและพี่ๆ ในมหาวิทยาลัย 

ลูกชายคนนี้ถือเป็นความหวังของครอบครัว เพราะเคยพูดกับแม่ว่า “ถ้าหากหนูเรียนจบ หนูจะได้มีอนาคต มีเงินเยอะๆ แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย” 

จากการที่ตนเข้าไปดูอาการของลูกชาย ทราบว่าถูกยิงที่บริเวณลำคอ และขา ซึ่งหมอได้ผ่าตัดที่บริเวณลำคอไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ได้สติ ต้องคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด เป็นตายเท่ากัน และไม่รู้จะฟื้นขึ้นมาคุยกับตนได้อีกหรือไม่

“ตนอยากถามผู้ก่อเหตุว่า ลูกชายตนไปทำอะไรให้ ทำไมไม่ต่างคนต่างเรียนเพื่ออนาคต และการกระทำนี้ก็อุกอาจอย่างมาก เพราะลงมือในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ส่วนที่หนึ่งในคนร้ายบอกว่า “ยิงให้ตาย” นั้น ตนอยากถามว่าคิดได้อย่างไร ไม่ใช่ญาติเขา ก็ไม่เข้าใจ ลูกตนไม่เคยไปวิ่งไล่ตีกับคนอื่นบนท้องถนน แต่ครั้งนี้เขารอรถเพื่อจะไปโรงเรียน ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เหมือนกับคุณครูที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ไม่รู้เรื่องอะไรเช่นกัน” น.ส.พรพิมล กล่าวทั้งน้ำตา