เมื่อวันที่ 12 พ.ย. พ.ต.ท.สมพล บุญทา สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตถูกหมกในร่องสวนกลางซอยท่าข้าม 20 แยก 8 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นร่องสวนภายในพื้นที่ดินรกร้าง เนื้อที่ประมาณ 150 ตารางวา

พบศพชายนิรนาม อายุประมาณ 30-40 ปี นอนหงาย มีเศษใบไม้ปกคลุม คาดคนร้ายทำไว้เพื่ออำพรางไม่ให้ชาวบ้านเห็น ชันสูตรศพเบื้องต้นพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่หน้าอก 6 เม็ด แผ่นหลังและท้ายทอยหลายเม็ด นอกจากนี้บริเวณลำคอและตามร่างกายยังมีรอยคล้ายถูกคมมีดแทงหลายแห่ง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบร่างให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ดำเนินการผ่าชันสูตรหาเหตุแห่งการตายและเก็บ DNA ไว้เปรียบเทียบอัตลักษณ์ต่อไป

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวให้การว่า เมื่อช่วงเช้าได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพ จึงเดินสำรวจรอบๆ บ้านจนไปพบจุดที่คนร้ายนำใบไม้ปกปิดอำพรางร่างผู้ตายเอาไว้ ทีแรกนึกว่าเป็นซากสุนัข แต่พอเดินเข้าไปใกล้ๆ พบนาฬิกาสวมอยู่ที่ข้อมือ จึงแน่ใจว่าเป็นคนก็เลยรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เชื่อว่าไม่ใช่คนแถวนี้เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งพื้นที่ร้างดังกล่าวช่วงกลางคืนใครจะเข้าไปทำอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้มีการล้อมพื้นที่เอาไว้และมักมีคนงานชาวเมียนมามาตั้งวงดื่มสุราส่งเสียงดังอยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาก็ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานผู้ตายอาจถูกฆ่ามาจากที่อื่นก่อนนำศพมาทิ้งอำพรางไว้ในที่ดินร้างแห่งนี้ ซึ่งจะประสานฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหายานพาหนะและเส้นทางหลบหนีของคนร้ายตามล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ใดสงสัยว่าอาจรู้จักกับผู้ตายหรือเชื่อว่าเป็นญาติขอให้ติดต่อได้ที่ สน.ท่าข้าม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.