เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต อาจารย์เอก ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กองกฎหมาย กรม สบส. สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี หน่วยกองสุขภาพจิตที่ 4 ปลัดอำเภอบางบัวทอง ปคบ. สอบสวนกลาง และตำรวจ สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณี “อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี เปิดรับรักษาอาการผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ ปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน หายหรืออาการทุเลาได้ พร้อมเผยเป็นทางเลือกที่นำการรักษาด้วยการปรับธาตุสมดุลร่างกาย รักษาคนตาบอดให้กลับมามองเห็น รักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนอาการดีขึ้น

โดยตั้งแต่เช้าศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต อาจารย์เอก ไม่ได้มีการเปิดให้บริการแต่อย่างใด และไม่มีการปิดป้ายแจ้งให้ทราบว่าจะเปิดวันไหน ทำให้มีคนไข้ที่จะมารักษาหลายคนมาเก้อ ขณะเดียวกันคนไข้ที่มีการนัดหมายล่วงหน้าจ่ายเงินไปแล้ว ทางศูนย์ฯ ก็ไม่ได้แจ้งเลื่อนนัดทำให้มาเก้อเช่นเดียวกัน

ป้าแหม่ม อายุ 57 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า ขายลอตเตอรี่อยู่แถวนี้มานานแล้ว รู้จักอาจารย์เอก แต่ไม่เคยมารักษา เห็นคนเข้ามารักษาเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด เคยมองเห็นขั้นตอนการรักษาจากข้างนอก คนที่เคยมารักษาส่วนใหญ่จะพูดกันว่ารักษาดีมาก หายจากอาการที่เป็นอยู่ และวนเวียนกลับมารักษากันอยู่เรื่อย ๆ แต่ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง เพราะไม่เคยรักษาด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่คนจะเข้ามารักษากันวันเสาร์ อาทิตย์ คนจะเยอะมากกว่าปกติ บางทีมีการจัดให้รักษาฟรี โดยการให้ลงทะเบียน เพราะคิวเยอะ ไม่ได้สนใจจะมาเข้ารับการรักษา เพราะตนยังแข็งแรงอยู่ แต่ยังเข้ามาขายลอตเตอรี่อยู่เรื่อย ๆ

ชาวเน็ตตะลึง! ‘ถั่วแระ’ เป็นลูกศิษย์ ‘อาจารย์เอก’ ถ่ายทอดวิชาให้ 1 นาทีเป็นหมอได้เลย

จากการสอบสวนกับผู้ดูแลโรงแรมศศิ นนทบุรี ทราบว่าศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต อาจารย์เอก ทำสัญญาเช่าตั้งแต่ 27 ม.ค. 66 แจ้งว่าเช่าเพื่อทำสำนักงาน ไม่ได้ระบุว่าจะเปิดเป็นศูนย์รักษาใดๆ ซึ่งวันนี้ทางศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต อาจารย์เอก ไม่ได้เปิดทำการ แต่มีประชาชนจำนวนหนึ่งที่เดินทางมารักษาทั้งที่เข้ามาแบบนัดหมาย และจ่ายเงินแล้ว คนละ 5,000 บาท รวมถึงบางส่วนที่ไม่ได้นัดหมายแต่เดินทางมาที่ศูนย์ฯ เพื่อหวังได้รับการรักษา

น.ส.อโนชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี ยังไม่เคยมารักษาที่ อ.เอก นี่คือครั้งแรก ติดต่อมาจากทางติ๊กต็อกเห็นโพสต์การรักษาหาย อยากให้พ่อแม่หาย เพราะเป็นกระดูกทับเส้น เป็นทั้งสองคน ตนได้มีการจองคิวไว้วันที่ 15 พ.ย. 66 เวลา 10.00 น. โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ ‪5,000 บาท ขอมาจ่ายที่หน้าสำนักก็ไม่ได้ ต้องโอนจ่ายทันที ตนโอนไปแล้วเรียบร้อย วันนี้มาถึงไม่เจออาจารย์เอก และไม่ได้รับแจ้งอะไร ข้อความในไลน์ยังไม่อ่าน คิดว่าอาจจะยุ่งจึงมาตามหมายที่นัดไว้ ตนโทรฯ ไปหลายสายเพิ่งรับและแจ้งว่าจะออกค่าเดินทางเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่ได้แจ้งยกเลิกนัดหมายเดิม ตอนนี้เสียความรู้สึก บอกไม่ถูก นั่งรถมาไกล พ่อแม่นั่งรออยู่ในรถ เดินก็ไม่ค่อยไหว ไม่เคยพาไปรักษาที่อื่น มีไปหาหมอแผนปัจจุบันก็ไม่หาย คลินิก กินยาก็ไม่หาย ตนแค่อยากให้พ่อกับแม่หายเป็นปกติเท่านั้น

นายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนมีอาการเป็นกระดูกทับเส้น ปวดเอว ปวดสะโพก เป็นมา 10 กว่าปีแล้ว ที่ผ่านมารักษาทางการแพทย์คือได้กินยาแก้ปวดให้บรรเทา กินยาแก้ปวดเป็นหมื่นเม็ด ครั้งละ 8-9 เม็ด หลังหมดฤทธิ์ยาก็กลับมาปวดอีก ได้มีการไปรักษามาหลายที่แล้วไม่หาย หลังจากนั้นมีโอกาสได้ดูทีวี ดูข่าวเห็น อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต จึงตัดสินใจลองมารักษาดู มาจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่วนตัวตนคิดว่าถ้าคนไม่เป็นจะไม่รู้ บางคนอาจมองว่าไร้สาระ งมงาย แต่เคยรักษาไปหลายที่แล้ว จากการศึกษาพบว่า อ.เอก สามารถรักษาได้จึงอยากมาลองรักษาดู