เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยผลการจับกุม น.ส.สริตา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.1056/2566 ลงวันที่ 15 พ.ย.66 ข้อหา 1.ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ 2.ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีฯ โดยชุดจับกุม สามารถจับกุมได้บริเวณริมทางเดินเท้า ใกล้ทางขึ้นทางด่วนยมราช แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.เมื่อค่ำของวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.04 น. ได้มี Ms.Pin Ret สัญชาติกัมพูชา อาชีพแม่บ้าน เดินทางมา สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 04.30 น. ได้มีหญิงไม่ทราบชื่อชักชวนบุตรสาว คือ ด.ญ.เอ( นามสมมุติ) อายุ13 ปี สัญชาติกัมพูชา และล่อลวงไปยังคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 5 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. บอกว่าจะให้เงินบุตรของตน เมื่อไปถึงห้องดังกล่าวได้มีชายชาวต่างชาติลักษณะคล้ายชาวอาหรับสูงอายุ ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ. เอ

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบถึงตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุและสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ น.ส.สริตา ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.10 น. ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี สืบทราบว่า น.ส.สริตา ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลบหนีและได้มาปรากฎตัวอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและทำการจับกุมตัว น.ส.สิรดา ตาหมายจับส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน น.ส.สริตา ยอมรับว่าพา ด.ญ.เอ ไปที่ดังกล่าวจริง แต่ไม่ขอให้การใดๆ จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.สริตา ในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบว่า มีประวัติคดีอาญา สน.พญาไท ปี 2557 ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1, สน.พลับพลาไชย 2 ปี 2560 ข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ , สน.สุทธิสาร ปี 2565 ข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน , สน.พญาไท ปี 2566 ข้อหา ตัวการในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

และจากการสืบสวนขยายผลทราบชื่อชายชาวอาหรับที่ล่วงมะเมิดทางเพศเหยื่อแล้ว สัญชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินีจะดำเนินรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.