สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ รายงานข่าวพร้อมเผยแพร่คลิปส่วนตัวของนักวิ่งสาวจากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งบันทึกเหตุกาณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายระหว่างที่เธอออกวิ่งบนเส้นทางขึ้นเขาเซียร์รามาเดร เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา

นักวิ่งสาวเขียนข้อความกำกับคลิปวิดีโอของเธอไว้ว่า เธอออกวิ่งบนเส้นทางขึ้นเขา และเมื่อโผล่พ้นโค้ง ซึ่งเป็นมุมอับสายตา ก็ปะทะเข้ากับแม่หมีสีน้ำตาลกับลูก ๆ โดยมีระยะห่างระหว่างเธอกับแม่หมีเพียงไม่กี่นิ้ว

จากคลิปวิดีโอของเธอ จะเห็นได้ชัดเจนว่า แม่หมีวิ่งชาร์จเข้าใส่นักวิ่งสาวตามเส้นทางเดินป่า ทำให้เธอต้องรีบถอยหลังอย่างรวดเร็วและตะโกนขู่คำรามใส่หมีแม่ลูก ซึ่งเป็นหนึ่งในคำแนะนำเมื่อต้องเผชิญหน้ากับหมีป่า เพื่อให้พวกมันตกใจและหนีไป

แต่ปรากฏว่าแม่หมีไม่นึกกลัวแม้แต่น้อย แม้เมื่อเธอเปลี่ยนจากเสียงตะโกนมาใช้เสียงนกหวีดแทน แม่หมีมีท่าหยุดชะงักเป็นบางช่วง ขณะที่นักวิ่งสาวพึมพำอย่างร้อนรน และเป็นกังวลว่าวิธีที่เธอใช้อยู่ไม่สามารถไล่หมีทั้งสามให้หนีไปได้ พวกมันยังคงติดตามไล่หลังเธอมาจนถึงสุดทางโค้ง โดยมีการชะโงกหน้าโผล่พ้นโค้งออกมาดูด้วยว่า เธอยังอยู่หรือไม่

นักวิ่งสาวยังคงถอยออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง จนกระทั่งมาเจอกับนักเดินป่า ที่กำลังขึ้นมาบนเส้นทางเดียวกัน ซึ่งเข้ามาช่วยไล่แม่หมีออกไป ก่อนที่พวกเขาจะแยกไปใช้เส้นทางอื่นที่อยู่ห่างจากหมีแม่ลูกในคลิป เพื่อความปลอดภัย

ที่มาและเครดิตภาพ : foxweather.com