เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.แสงระวี ภูสอาด สว.สส.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวจ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี 821/2566 ลงวันที่ 17 พ.ย.66 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้ผลการจับกุม

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ ย่านดอนเมือง กทม. พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะโตโยต้า HILUX REVO สีเทา ทะเบียน ผฉ-6125 นครสวรรค์ ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้ในวันก่อเกตุ ไขควงอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายไฟท้าย

โดย นายศุภเชษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้าย LED รถกระบะลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในพื้่นที่เมืองทองธานี โดยก่อเหตุเพียงคนเดียวกับไขควง 1 อัน โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที ต่อไฟท้าย 1 คู่ เพราะตนมีประสบการณ์เป็นคนชอบแต่งรถเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์อยู่แล้ว โดยจะก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืนไม่มีคน และนำไปขายผ่านเพจเฟซบุ๊กเจ้าประจำที่ที่รับซื้อ โดยตนขายในราคา 5,000 บาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายค่างวดรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุและนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วงนี้ตนตกงานไม่มีเงินมาเลี้ยงดูเมียและลูก ที่ก่อเหตุเพียงแค่ไม่มีเงิน และไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับการเสพติดและการพนัน

ด้าน พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่วันที่ 29 ก.ย.66 และวันที่ 31 ต.ค.66 เวลาประมาณ 02.52 น. นายศุภเชษฐ์ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์ ยี่ห้ออิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง8806 จ.สตูล บริเวณช่องจอดรถยนต์ข้าง ตึก CB คอนโดเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อมาวันที่ 23 พ.ย.66 เวลาประมาณ 10.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี

จนกระทั่งทราบว่า นายศุภเชษฐ์ ผู้ต้องหา ทำงานในโรงงานย่านดอนเมือง กทม. จึงแสดงหมายและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะนอนพักในห้องพักของโรงงาน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 มีผู้เสียหายจำนวนมาก ความเสียหายไปมากกว่า 1 ล้านบาท สำหรับของกลางจะถูกส่งต่อไปยังกลุ่มนายทุนภาคใต้โดยเฉพาะจ.ชุมพร ขณะนี้กำลังติดตามขยายผลจับกุมฐานรับซื้อของโจร สำหรับประชาชนท่านใดที่โดนผู้ต้องหาขโมยไฟท้ายรถ สามาถติดต่อประสานงานได้ที่ สภ.ปากเกร็ด.