เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน (26 พ.ย.) พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ควบคุมตัวนายประสิทธิพร พัฒน์มาก อายุ 39 ปี อดีตสามีของ น.ส.กวินนา หรือ ฝน บุณเมศวร์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร ไปชี้ที่จุดเกิดเหตุที่บ้านพัก ซึ่งเป็นจุดที่มีการทะเลาะโต้เถียงจน น.ส.กวินนา ถูกบีบคอเสียชีวิต แต่ไม่อนุญาตให้นักข่าวเข้าไปบันทึกภาพ จากนั้นจึงได้ไปชี้ที่เกิดเหตุนำศพไปทิ้งบริเวณนิคมสร้างตนเองขุนทะเล

เปิดคำสารภาพ อดีตผัวโหด ฆ่าโบกปูนสาวอบต. อ้างถูกเหยียดหยาม-หิ้วชี้จุดก่อเหตุสยอง

พล.ต.ต.นภัณวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 กล่าวว่า การที่ผู้ต้องหารับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐาน เนื่องจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ได้ติดตามกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานต่างๆ มาวิเคราะห์เชื่อมโยงจนพบจุดช่วงเวลาที่หายไปและได้เข้าพื้นที่หาจนพบสถานที่ทิ้งศพ ก่อนจะไปสอบสวนเค้นสอบถามผู้ต้องหาอีกครั้งจนรับสารภาพ ส่วนสาเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า มาจากความหึงหวง และกระทำเพียงลำพัง ซึ่งในการสืบสวน เราก็ยังไม่พบความเชื่อมโยงถึงบุคคลอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดเวลาที่ตำรวจนำตัวนายประสิทธิพร ไปชี้ที่เกิดเหตุเพื่อประกอบคำรับสารภาพ นายประสิทธิพร ไม่ได้มีอาการเครียด คงมีเพียงแววตานิ่งเฉย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยหลังจากเสร็จสิ้นการทำแผนฯ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ สภ.บ้านนาสาร เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป