เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ร.ต.อ.(หญิง)ภัทรทร วันวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ว่า มีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายลิขิต บัวเข็ม อายุ 27 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ไหปลาร้า 1 นัด ปอดขวา 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ทำการผ่าตัดช่วยเหลือชีวิต

สอบสวนเหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถของภายในงานองค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พบเพียงรอยเลือดที่พื้น โดยเจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุน 2 นัด พร้อมซองปืนหนัง 1 ซอง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือ นายติณณภพ สองอินทร์ หรือเฟิร์ส อายุ 24 ปี และ นายเจษฎากร สนิทพงษ์ หรือเดียร์ อายุ 23 ปี ภายหลังเกิดเหตุได้ขี่รถจยย.หลบหนีไป

จากการสอบปากคำ น.ส.มลทิรา บุญชม้อย ให้การว่า เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มานั่งระบายสีที่ตลาดโต้รุ่งกับนายติณณภพ และนายเจษฎากร และเพื่อนสาวอีก 1 คน รวมกัน 4 คน ขณะนั่งระบายสีอยู่นั้น ได้มี นายศักดิ์ชัย อิ่มลิ้มทาน ซึ่งเป็นแฟนเก่า เข้ามาหาเรื่องและทำร้ายร่างกาย น.ส.มลทิรา จากนั้นนายศักดิ์ชัย และกลุ่มเพื่อนประมาณ 3 คน หนึ่งในนั้นคือนายลิขิต คนเจ็บได้เข้าไปรุมทำร้ายร่างกาย นายเจษฎากร และนายติณณภพ ซึ่งพยายามห้ามให้หยุด แต่นายลิขิต ไม่ยอมหยุดทำร้ายร่างกาย ทำให้นายติณณภพ ต้องใช้อาวุธปืนที่พกมายิงใส่ไปที่นายลิขิต จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่ด่านตรวจบริเวณฝั่งตรงข้ามสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองนครปฐม

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายลิขิต จริง ในจังหวะที่กลุ่มเพื่อนนั่งเล่นระบายสีอยู่ มีกลุ่มผู้บาดเจ็บเข้ามาพูดจาหาเรื่องก่อนและมาดึงตัว น.ส.มลทิรา ไปทะเลาะวิวาทก่อนจะเกิดการชุลมุน ซึ่งเกิดการห้ามปรามกันแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมหยุด จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายลิขิต จนได้รับบาดเจ็บ โดยมูลเหตุมาจากเรื่องความหึงหวง.