เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต. ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุลผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เปิดเผยถึง สถานการณ์ในการติดตามไล่ล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่หลบหนีจาก จากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ว่า  การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีดังกล่าว ขณะนี้ยังคงมีการตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ยังคงทำการตรวจสอบอยู่และอาจจะใช้การตรวจสอบทางเทคนิคควบคู่กันไปด้วย ในการสืบสวนหาข่าวก็เช่นเดียวกัน ก็จะเน้นการหาข่าวในพื้นราบ ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า เราปฏิบัติหน้าที่บนภูเขา ซึ่งเป็นจุดไข่แดง ตอนนี้ก็เป็นในพื้นที่ไข่ขาว ก็ได้มาสืบสวนหาข่าว และเฝ้าระวังอยู่ ก็ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่ปรากฏเป็นข่าวมากนัก

พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ กล่าวว่า ส่วนบุคคลเป้าหมาย หรือ บุคคลเกี่ยวข้อง ที่มีส่วนในการให้ความช่วยเหลือ เราก็ยังคงไม่ตัดประเด็นว่า จะไม่อยู่ในพื้นที่ จ.ตรังแล้ว ยังคงทำการสืบสวนหาข่าวอยู่ ต้องเฝ้าระวังและสืบสวนหาข่าวต่อไป ถ้าหากปรากฏข้อมูล พยานหลักฐาน เราก็จะดำเนินการต่อ ส่วนประเด็นของ “จ่าติ๊ก”  อายุ 54 ปี หัวหน้าชุดสายตรวจ 20 สภ.ในควน ที่เป็นหนึ่งในคลิปที่ “แป้ง นาโหนด” ระบุชื่อมานั้น ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เดินทางไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ จ.พัทลุงแล้ว ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ก็ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องหา สาระก่อน เพราะอาจจะกระทบกับการดำเนินการ แต่ข้อมูลที่ได้มาเราก็ดำเนินการต่อ ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวก็ยังอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง ยังคงปฏิบัติงานอยู่ตามปกติ ยังไม่มีการดำเนินการอย่างไร เพราะทุกอย่างจะต้องขึ้นอยู่ตามพยานหลักฐาน ที่ได้ทำการสอบสวนของ จ.พัทลุงที่เป็นต้นเรื่อง ว่าจะมีพยานหลักฐานแค่ไหน อย่างไร และจะดำเนินการต่อไปอย่างไรบ้าง

ส่วนการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นั้น ก็ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณ อ.ปะเหลียน เขตรอยต่อกับ จ.ตรัง และ จ.สตูล วันนี้ (6 ธ.ค.) ได้มีการประชุมร่วมกับ ภ.จว.ตรัง อาจจะมีมาตรการการตั้งด่านตรวจในเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดข้างเคียงทั้ง 4 มุมเมือง โดยอาจจะต้องประสานงานกับ กอ.รมน.อีกส่วนหนึ่งด้วย เพื่อจะได้เป็นมาตรการในเรื่องของด่านตรวจคอยตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกใน จ.ตรัง และเพื่อจะได้พิทักษ์ จ.ตรัง ให้ปลอดภัยอีกด้วย

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ภายหลังจากที่ แป้ง นาโหนด ได้มีการปล่อยคลิประบุชื่อ จ่าติ๊ก มานั่ง ปรากฏว่าเจ้าตัวได้ยื่นลาพักผ่อนจำนวน 10 วัน ซึ่งก็ได้พ้นระยะเวลามาแล้ว โดยขณะนี้ก็ยังคงทำงานตามปกติ แต่ยังไม่พร้อมและไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลหรือพูดคุยกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างได.