จากกรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ เข้ารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง โดยหลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 รพ.บางละมุง แต่ภายหลังพบว่ามีการขอยืมโทรศัพท์มือถือจากคนไข้เตียงข้าง ๆ ที่เป็นอดีตนักโทษด้วยกัน เพื่อติดต่อให้แฟนมาเยี่ยมและยังใช้ให้เอาคีมตัดเหล็กมาให้ด้วย ก่อนจะตัดโซ่ที่ล่ามไว้กับเตียงเผ่นหนีออกจากรพ.ไปยังป่าด้านหลัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.66 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซ้ำรอย! ‘ไอ้ต่อ’ นักโทษชายผ่าตัดเจ้าโลกอักเสบหนี รพ. เมียสารภาพเอาคีมมาให้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ทำการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดจุดต่าง ๆ ในรพ.แล้วพบว่า วันที่ 8 ธ.ค.66 เวลา 19.00 น. น.ส.วาสนา ก๊วยสุวรรณ อายุ 30 ปี เมียของ น.ช.ธนภัทร มายอด เดินทางมาเยี่ยม สามีที่แผนกศัลยกรรม ชั้น 7 เตียงคนไข้ หมายเลข 32 โดยพบว่าที่ด้านหลังมีการสะพายเป้และคลุมทับด้วยถุงผ้าสีน้ำเงิน ซึ่งช่วงที่เข้ามาเยี่ยมก็ไม่มีการตรวจแต่อย่างใด ก่อนจะเดินทางกลับ จนกระทั่งเวลาผ่านไปจนถึง 01.43 น. ของวันที่ 9 ธ.ค.66 พบว่า น.ช.ธนภัทร สามารถใช้คีมตัดเหล็กออกมาได้ มีการเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่มือยังต้องถือโซ่กุญแจล็อกข้อเท้า ก่อนจะเดินเข้าลิฟท์ลงมาชั้น 1 เวลา 01.47 น. แล้วก็เดินออกจากตึกอาคาร 10 หายตัวไปยังป่าด้านหลังรพ.

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยัง กองบังคับการสืบสวนภาค 2 ตำรวจจังหวัดชลบุรี ให้ช่วยกันสืบหาเบาะแส เส้นทางการหลบหนี ของนักโทษอย่างต่อเนื่องแล้ว.