เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่สถานบันเทิง “สุขสันต์” จ.ขอนแก่น เจ้าของสถานบันเทิง “สุขสันต์” จ.ขอนแก่น ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังได้รับผลกระทบที่คาดว่าอาจจะถูกสั่งปิด เพราะปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ยังนำภาพกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค. ช่วงที่สาววัย 17 ปี เข้ามา แล้วมีการ์ดของร้านได้เข้าตรวจบัตรประจำตัวประชาชนตามปกติ แต่สาววัย 17 อ้างว่าลืมเอาบัตรประจำตัวมา จึงเปิดภาพจากโทรศัพท์มือถือที่อ้างว่าถ่ายจากบัตรประชาชนตัวจริง ก่อนจะผ่านเข้าไปในร้านได้

เจ้าของผับดังกล่าว ซึ่งไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า จากที่มีข่าวออกไปว่าทางร้านปล่อยปละละเลยให้มีเด็กเข้าสถานบริการ ซึ่งทางร้านยืนยันว่ามีการตรวจบัตร ตรวจอาวุธ และตรวจยาเสพติด ทำตามขั้นตอนที่กฎหมายระบุชัดเจน ไม่ได้มีการละเลย และทำถูกต้องทั้งหมด แต่กรณีที่น้องเขาเข้ามายังไงนั้น ยืนยันทางร้านตรวจเข้ม เราตรวจแล้วว่าถูกต้องเราถึงให้เข้าร้าน

“ผมเป็นเจ้าของผู้ประกอบการ ไม่อยากทำอะไรที่มันล่อแหลมและผิดกฎหมายพอมันเกิดแล้ว ผมไม่ได้แก้ตัว แต่มาชี้แจงให้ฟัง เราลงทุน แล้วผู้ที่มาเที่ยวเขาอยากมาเที่ยว แต่เราป้องกัน แต่เขาหาวิธี หากลยุทธ์ที่จะเข้าร้าน เราทำเต็มที่ แต่อาจเล็ดลอดบ้าง เป็นเรื่องที่เราทำเต็มที่แล้ว ซึ่งตนเองเป็นผู้ประกอบการ เป็นผู้ลงทุนทำร้านหหมดเงินไปเป็นสิบล้าน ไม่ต้องการเอาเรื่องแค่นี้มาทำลายร้านตนเองอย่างแน่นอน” เจ้าของผับ กล่าว

หุ้นส่วนสถานบันเทิงชื่อดังจ.ขอนแก่น ยืนยันตรวจบัตรนักเที่ยวทุกคนที่เข้าไปใช้บริการ

เจ้าของผับ ยังกล่าวต่อว่า และอยากชี้แจงอีกเรื่องที่บอกว่า สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นหุ้นส่วนที่นี่ และเรื่องการ์ดร้านเอาเด็กสาว 17 ไปส่ง ยืนยันว่าพนักงานร้านไม่มีการ์ดที่จะทำแบบนั้นแน่นอน เพราะทางร้านมีการอบรมตลอด ทั้งการพูดจา การตรวจบัตร ที่สำคัญการ์ดของร้านต้องห้ามทำร้ายลูกค้าเด็ดขาด อันนี้ข้อเท็จจริงที่อยากชี้แจง และสมรักษ์ ก็ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนกับทางร้านแต่อย่างใด

ส่วนพฤติกรรมภายในร้านวันนั้นปกติเจอสมรักษ์ มาก็จะทักทายกัน ชนแก้วกัน เพราะสมรักษ์จะมีแฟนคลับเยอะมาก ส่วนที่จะลึกซึ้งขนาดไหนนั้นไม่ทราบ แต่เห็นน้องคนนี้ยืนที่โต๊ะ มาขอถ่ายรูปและพูดคุยกัน ถูกคอกัน ชวนกินดื่มที่โต๊ะกัน หลังจากนั้นไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนอยู่ในร้านถ้าหากมีพฤติกรรมลวนลาม ลูกค้าจะต้องแจ้งการ์ดของทางร้านอยู่แล้ว และตัวเจ้าของจะอยู่ร้านทุกวัน ต้องเข้าตรวจสอบ หากมีการลวนลามกันเกิดขึ้น แต่นี่ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในร้าน ยืนยันว่า ร้านทำตามกฎ ปิดตี 2 แต่เมื่อปิดร้านแล้ว ลูกค้าบางคนก็ขออยู่ต่อนิดหน่อยซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พนักงานเก็บโต๊ะ แต่มีการปิดเพลง เปิดไฟ เพื่อตรวจสอบสิ่งของมีค่า รวมถึงตรวจสอบคนที่อาจจะเมาแล้วหลับอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งเมื่อสาววัย 17 ให้การว่าออกจากร้านตี 3 เขาอาจจะอยู่ดื่มต่อในขณะที่ทางร้านกำลังเก็บโต๊ะ

ตอนนี้ทางร้านยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับธุรกิจ และกังวลว่าอาจทำให้ร้านถูกปิดบริการ และเตรียมยื่นหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี หลังจากตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ” โดยมีผู้จัดการร้าน มารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่การ์ดของทางร้านก็ยืนยัน ว่าตนเองตรวจตามมาตรการ คือถูกต้องทุกอย่าง จึงอนุญาตให้เข้าได้ เพราะทางร้านเข้มงวดเรื่องแบบนี้ ถ้าหลุดรอดเข้าไป พวกการ์ดที่ตรวจก็มีปัญหาเหมือนกัน ส่วนการตรวจบัตรของกลุ่มสาววัย 17 นั้น ทั้งกลุ่มเป็นบัตรประชาชนตัวจริง แต่มีสาววัย 17 คนเดียว ที่แสดงเป็นภาพถ่ายบัตรประชาชน ซึ่งก็มีการขยายภาพดูแล้ว พบว่าหน้าตา รูปพรรณสัณฐานตรงกับในบัตร จึงได้ปล่อยตัวเข้าร้าน ซึ่งไม่ยืนยันว่าน้องคนนี้เคยเข้ามาใช้บริการทางร้านหรือไม่ เพราะลูกค้าของร้านค่อนข้างเยอะ จำหน้าค่าตาไม่ได้

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ตอนนี้เด็กหญิงอายุ 17 ปี อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว ซึ่งมีสภาพจิตใจย่ำแย่ ยังไม่พร้อมให้ปากคำแต่อย่างใด แต่ซึ่งขณะนี้ด้านผู้ปกครองของเด็กได้มาอยู่กับเด็กแล้ว ในส่วนของการสอบปากคำเพื่อนของน้องใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิด ได้ทำการรวบรวมแล้วเสร็จ หลังจากนั้นจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และจะได้ทำการออกหมายเรียกให้ สมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหา มาสอบปากคำ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียกและแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ถ้าเป็นความผิดในลักษณะนี้จะเข้าข่ายความผิดพรากผู้เยาว์.