เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 ธ.ค.) ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุม นายแป๊ะ (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 58 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 10 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับแจ้งความ จากนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บิดาของ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ว่า ด.ช.บี ถูก นายแป๊ะ ทำอนาจารมาหลายครั้ง ขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัว นายแป๊ะ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสอบสวน พี่สาวของ ด.ช.บี ให้การอ้างว่า เห็น “นายแป๊ะ” ข่มขืนน้องชายที่หลังบ้าน จึงรีบโทรศัพท์บอกพ่อ และเมื่อพ่อสอบถาม ด.ช.บี ก็ทราบว่า ถูกนายแป๊ะ ข่มขืนมาตั้งแต่เดือน ต.ค. จนถึงวันนี้หลายครั้ง แต่ละครั้งนายแป๊ะจะให้เงิน 20 บาท ทั้งยังบอกกับ ด.ช.บี ว่า ถ้ายอมง่าย ๆ จะให้เงินมากกว่าเดิม และห้ามบอกใครเด็ดขาด

นอกจากนี้ ด.ช.บี ยังบอกกับพ่ออีกว่า ครั้งแรกที่ถูกข่มขืนนั้น “นายแป๊ะ” เรียกให้ไปหาที่ร้านค้าที่ “นายแป๊ะ” ช่วยขายของอยู่ และให้ ด.ช.บี ดื่มกินน้ำแดง เมื่อ ด.ช.บี ดื่มน้ำแดง ก็หลับไม่รู้เรื่อง พอรู้สึกตัวขึ้นมา กลับรู้สึกเจ็บปวดที่ทวารหนัก โดยที่ “นายแป๊ะ” บอกว่า เดี๋ยวก็หาย จากนั้น “นายแป๊ะ” ก็เรียกให้มาหาที่ร้านบ่อยครั้ง และข่มขืนทางทวารหนักทุกครั้ง โดยที่ ด.ช.บี ไม่บอกพ่อ กระทั่งล่าสุดวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา “นายแป๊ะ” ไปรับ ด.ช.บี ที่โรงเรียนแล้วนำมาส่งที่บ้าน จากนั้นก็ข่มขืนที่บริเวณหลังบ้าน เมื่อพี่สาวเลิกโรงเรียนก็มาเห็น จึงรีบบอกพ่อให้ทราบ พ่อจึงมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเฉียบขาด

ต่อมา พนักงานสอบสวนส่งตัว ด.ช.บี ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ขอนแก่น ก่อนจะตามไปหา นายแป๊ะ ยังบ้านพักตัวเมืองขอนแก่น เบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่า ข่มขืน ด.ช.บี จริง แต่ทำเพียง 4 ครั้งเท่านั้น จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายทันที.