เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้กำชับให้หน่วยงานเกี่ยวข้องดูแลประชาชนให้ปลอดภัยจากน้ำท่วม สถานการณ์น้ำตอนนี้ไม่น่าห่วงทั้งในพื้นที่อยุธยา และ กทม.

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ว่ามี ส.ส.มารอต้อนรับเยอะ และลงพื้นที่วันเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นการวัดพลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่ได้วัดพลัง ผมกับนายกฯ ดีกันอยู่ตลอดเวลา เจอกันทุกวันจะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร ความจริงนายกฯ อยากลงพื้นที่บางบาล แต่ผมวางแผนไว้ก่อน ท่านเลยไปจังหวัดเพชรบุรี มันตรงกันพอดี ไม่ได้มีอะไร”

เมื่อถามย้ำ ส.ส.มารอต้อนรับเยอะมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไร ผมไปที่ไหนมี ส.ส.ไปมากแบบนี้ทุกที่ ผมไปภาคใต้มีมากอย่างนี้ทุกพื้นที่ พวกเธอเพิ่งมากัน ยืนยันว่าในพรรคผมไม่มีอะไร เรียบร้อย รักกัน คุณไปเขียนกันเอง ไม่เชื่อผม”

เมื่อถามอีกว่าจากนี้จะเห็นการลงพื้นที่มากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันต้องดูแลประชาชนมากขึ้น และนายกฯ กำชับ ส.ส.ให้ลงพื้นที่เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในปีนี้ หรือปีโน้นต่อไปก็แล้วแต่ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามกรณีการเลือกต้ังครั้งหน้า พรรค พปชร.จะเสนอรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ สมัยหน้าหรือไม่.-อ่านต่อ เปิดสัมพันธ์ลึกล้ำ50 ปีพี่น้อง ‘3 ป.’กางแผนคุมเกมการเมืองระยะยาว