เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายจักรกริศน์ คำนาศักดิ์ อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4555/2566 ลง 4 ธ.ค. ข้อหา ”ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงโดยใช้อุบายหลอกหลวง ขู่เข็ญ หรือใช้วิธีข่มขืนใจ, กักขังผู้อื่น, ร่วมกันค้ามนุษย์ฯ และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2553 นายจักรกริศน์ ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกเปิดร้านคาระโอเกะใน จ.ฉะเชิงเทรา และหลอกลวงหญิงสาวจาก สปป.ลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 6 คน มาทำงานด้วย แต่กลับบีบบังคับให้ขายบริการทางเพศ หากไม่ยินยอมก็จะถูกกักขังไว้บนชั้นสองและถูกทำร้าย จนต้องฝืนทนยินยอมทำตาม ต่อมา ปคม. ได้บุกเข้าช่วยเด็กสาวทั้งหมดออกมาได้และจับกุมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาไปได้แล้ว โดยผู้ต้องหารายนี้ หลังจากได้ประกันตัวในชั้นอัยการ ก็หลบหนีไปอยู่ตามชายแดนด้าน อ.แม่สาย และข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหาจะแอบกลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านใน อ.แม่สาย จึงเข้าจับกุมตัวดังกล่าว หลังจากหลบหนีคดีมานานกว่า 13 ปี

สอบสวน นายกริศน์ ให้การรับสารภาพว่า อยู่ร่วมเหตุการณ์บังคับเหยื่อให้ค้าบริการจริง แต่ตนเป็นเพียงพนักงานของร้านไม่ใช่เป็นเจ้าของ เบื้องต้นส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป.