จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ม.ค.) ชาวบ้านขึ้นไปไหว้พระบนวัดถ้ำประทุน จ.ชลบุรี แต่ขากลับต้องผวาเมื่อพบศพผู้ชายนิรนามถูกฆ่าโหดเผานั่งยางเพื่ออำพรางคดี แต่ร่างเกิดไหม้ไม่หมด อยู่บริเวณทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน ต.โป่ง อ.บางละมุง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบเร่งหาหลักฐานบุคคลที่เสียชีวิตและก่อเหตุ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดแทงกัน ซึ่งเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับศพผู้เสียชีวิตที่ถูกเผานั่งยางอำพรางคดี ที่บริเวณทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยจุดเกิดเหตุที่มีผู้ก่อเหตุแทงผู้บาดเจ็บอยู่ที่ริมถนนเส้นขอบอ่างชากนอก ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยชายอายุ 35 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในที่พักสังเกตเห็นรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบรุ่น หมายเลขทะเบียน มาจอดแล้วมีเสียงคนทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงและร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองแอบมองจึงเห็นภาพวินาทีสุดโหดร้าย ขณะที่ผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงรูปร่างใหญ่ใช้มีดกระหน่ำแทงผู้ชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดีจนทรุดลงจมกองเลือด พยายามกระเสือกกระสนหนีตายเอาชีวิตรอด แต่ผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่รามือเดินตามเข้าไปแทงซ้ำอย่างอำมหิตแล้วลากเอาร่างโชกเลือดมาขึ้นรถก่อนจะรีบขับหลบหนีไปตามถนนเส้นขอบอ่างชากนอก

เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์? หนุ่มนิรนามถูกฆ่าเผานั่งยางบนเขาวัดถ้ำประทุน

หลังจากเหตุการณ์สงบลงตนเองออกมาตรวจสอบพบเพียงกองเลือดไหลนองเต็มพื้นถนนและมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 15-20 ซม. ตกอยู่ จึงเขี่ยเข้าข้างทาง กระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที รถเก๋งคันเดียวกันก็วนกลับมาอีกครั้งมาเดินหาอะไรบางอย่างในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อกลุ่มคนเหล่านั้นสังเกตเห็นว่ามีคนอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นจึงรีบพากันขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นที่สังเกตได้มี 2 คน เป็นผู้ชายแต่งกายดี รูปร่างสูงขาว ทำหน้าที่ขับรถ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นรูปร่างใหญ่ ไม่มั่นใจว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ มาตรวจสอบแล้ว แต่ว่าไม่พบตัวผู้บาดเจ็บ ส่วนตนเองรู้สึกกลัวมากจนไม่กล้าที่จะอยู่บ้านต้องคอยหลบเวลามีคนมาด้อมๆ มองๆ ที่หน้าบ้าน กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ 13 ม.ค. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่ตนเองเห็น เนื่องจากมีศพผู้ชายถูกฆาตกรรมแล้วนำมาเผาอำพรางในพื้นที่ ต.โป่ง เขตรับผิดชอบของ สภ.หนองปรือ

เบื้องต้นทีมสืบสวนทั้งสืบสวนภูธรภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบสวน สภ.หนองปรือ เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยงของทั้งสองคดีนี้ เนื่องจากผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบว่าผู้ตายที่ถูกเผานั่งยางนั้นมีบาดแผลถูกแทงหลายจุดและเวลาการเสียชีวิตใกล้เคียงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาเบาะแสจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิดเพื่อคลี่คลายคดีสะเทือนขวัญนี้ต่อไป