จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะนายพรหมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาว อยู่แขวงบอลิคําไซ หลานชายภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด จ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ทั้งสองคนเสียชีวิตภายในปั๊มกลางดึกคืนวันที่ 29 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลดละในการติดตามตัวมือสังหารมาดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนนครพนม ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขอเข้าค่ายทหารพระยอดเมือง อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อขอตรวจค้นบ้านพักของสิบเอกทหารนายหนึ่ง หลังจากได้ควบคุมตัวทหารคนดังกล่าวและนำมาสอบสวนก่อนหน้าแล้ว โดยในการตรวจค้นดังกล่าวพบอาวุธสงครามเป็นปืนอาก้า 1 กระบอก โดยทหารยศสิบเอก คนดังกล่าวเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุหลายคดีในท้องที่จ.นครพนม รวมทั้งคดีฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.66 คือ นายพรหมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาว กับน.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยต่างๆ รวมทั้งสอบปากคำพยานในค่ายทหาร โดยหลังจากตรวจพบอาวุธปืนสงครามปืนอาก้าซุกซ่อนในบ้านพักแล้วเจ้าหน้าที่ทั้งพิสูจน์หลักฐาน และ COD ที่ได้บูรณาการร่วมกันได้ทำการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ภายในห้องพักพร้อมจะทำการเปรียบเทียบร่องเกลียวกระสุนปืนที่พบในศีรษะของพนักงานปั๊มน้ำมันที่ถูกยิงเสียชีวิต

ยังวนเวียน! ทำบุญส่งวิญญาณ 2 เด็กปั๊ม ญาติเห็นยืนร้องไห้อยู่ตรงหัวจ่ายน้ำมัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากทหารยศสิบเอกผู้ต้องสงสัยให้การภาคเสธ ทำให้มีเวลากักตัวไว้เพียง 24 ชม. จึงต้องเร่งหาพยานหลักฐานเพื่อมัดตัวให้ทันเวลา และหลังจากตรวจค้นพบอาวุธสงครามในบ้านพักก็สามารถแจ้งข้อหา ครอบครองอาวุธสงครามโดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ก่อน

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตได้ไปเฝ้ารอดูหน้าผู้ต้องสงสัยที่ฆ่าโหด 2 ศพ ที่สภ.เมืองนครพนม หลังทราบข่าวว่าตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้จึงพาญาติพี่น้องมาเฝ้ารอ นางสุพัตรา 1 ในญาติของน.ส.วิชุดา กล่าวว่า ถ้าเจอจะถามว่าฆ่าน้องสาวตนทำไม แต่พอทราบข่าวว่าเจ้าหน้าตำรวจไม่พาทหารยศสิบเอกมาที่ สภ.เมืองนครพนม แต่พาไปสอบเครียดที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่งจึงได้พากันกลับ รอลุ้นที่บ้านว่าตำรวจจับคนร้ายได้จริงตามที่เป็นข่าวหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม แต่ได้รับการปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงพูดกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า รอผู้การให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เพียงผู้เดียว