จากกระแสข่าวลือเพจ Inside Beauty PR เพจนางงามต่างประเทศ โพสต์ข้อความทำนองว่า “แอน จักรพงษ์” ขายมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ให้กับ “ราอูล โรชา” (Raul Rocha) มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกัน โดยมีกระแสข่าวว่า จะมีความชัดเจนในวันอังคารที่จะถึงนี้ (23 ม.ค.)

ท่ามกลางกระแสข่าวลือการขาย มิสยูนิเวิร์ส ของแอน จักรพงษ์ หลายคนจับตามองว่าเป็นการเปลี่ยนมือและเพื่อให้มีเงินมาหมุนเวียน หลังจากมีการผิดนัดชำระหุ้นกู้ JKN โดยเลื่อนกำหนดการจ่ายออกไป

ขณะที่ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JKN (บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป) ภาคเช้าของวันที่ 22 ม.ค. 67 ปิดตลาดครึ่งเช้าอยู่ที่ราคา 0.57 บาท ราคาเพิ่มขึ้นจากเปิดตลาด 0.09 บาท หรือเพิ่มขึ้น +18.75%

ด้านบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง ยังไม่สามารถประเมินทิศทาง หลังจากมีข่าวว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) จะขายกิจการมิสยูนิเวอร์สให้กับเศรษฐีชาวเม็กซิกัน เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันจาก JKN แต่อย่างใด ทำให้มีการเก็งกำไรจากกระแสข่าวดังกล่าวแล้ว

สำหรับ JKN คว้าธุรกิจ Miss Universe Organization (MUO) มาจาก IMG Worldwide, LLC เป็นบริษัทย่อยของ Endeavor Group Holdings, Inc. เมื่อปี 2565 มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่เกิน 550 ล้านบาท) และสัญญาลิขสิทธิ์อีก 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่เกิน 250 ล้านบาท) รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือใช้เงินลงทุนไป 800 ล้านบาท