เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือโต้ง สุขต้น อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ข่มขืน พร้อมของกลาง หมวกกันน็อกสีดำ จํานวน 1 ใบ เสื้อผ้าสวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กญ 5713 นครปฐม

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 02.30 น. ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้ขี่รถ จยย. กลับจากบ้านพี่สาวบริเวณหลังวัดพระปฐมเจดีย์ ได้มีคนร้ายขี่รถ จยย. ตามมา ก่อนใช้มีดจี้บังคับให้ น.ส.บี ขึ้นรถของคนร้าย แล้วพาไปที่สระว่ายน้ำ บ้านสวนอริยวัฒน์ ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อนลงมือข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ และเอาทรัพย์สินหลบหนีไป

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เปิดเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ออกสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการขอศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ ที่ 55/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค. 2567 ข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็น หรือจำหน้าได้ โดยมีอาวุธ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลัง ประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้อาวุธ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 1 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่ากระทำการไปเนื่องจากเกิดความึนเมาสุรา ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ และจากตรวจสอบประวัติคดีอาญาผู้ต้องหา พบเคยถูกดำเนินคดีข้อหา “ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าใน ทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้ความสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือการพาทรัพย์นั้นไป” สภ.กบินทร์บุรี, ข้อหา “ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้ความสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือการพาทรัพย์นั้นไป” สภ.กบินทร์บุรี และข้อหา “ขับขี่รถยนต์สาธารณะ หรือ จยย.สาธารณะ แล้วเสพ เมาสุรา ของมึนเมา หรือขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ” ในท้องที่ สภ.เมืองสุรินทร์