จากกรณี สองมือปืนอ้วนผอม อายุประมาณ 40 ปี บุกพังประตูควงปืนลูกซองยาวยิง นายมาเนตร ยั่งยืน อายุ 59 ปี ต่อหน้า นางรุ่งทิพย์ นาเจริญ อายุ 60 ปี ภรรยา โดยบังคับให้อยู่เฉยๆ ก่อนที่นายมาเนตร จะหนีตายลงไปในคลองข้างบ้าน แต่มือปืนคนอ้วนวิ่งตามไปยิงซ้ำจนดับคาคลอง ส่วนคนร้ายอีกคนลงมือเผารถ จยย. จนเหลือแต่ซาก ก่อนจะขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป ตำรวจเร่งสกัดตามเส้นทางแต่ยังไร้วี่แวว สำหรับผู้ตายเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาประมาณ 1 ปี ตำรวจพุ่งประเด็นขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มือปืนอ้วนผอมบุกยิงหนุ่มใหญ่ต่อหน้าเมีย โดดคลองหนีแต่ไม่รอดเจอยิงซ้ำดับ

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.อ.เศรษฐพงศ์ สุประเพียร ผกก.สภ.แกลง จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง ขุดสืบสวนภูธรจังหวัดระยอง ชุดสืบสวนภาค 2 และชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงดับหนุ่มใหญ่อุกอาจ ได้ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุมาทำการสอบสวน พร้อมของกลางรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว ทะเบียน จจ 4018 ชลบุรี ที่ใช้ขับไปก่อเหตุ ส่วนอีกหนึ่งรายยังหลบหนี คือ ผู้ที่ไปด้วยกันกับคนลงมือยิง และเผารถ จยย. จากการตรวจสอบรถเก๋ง ทราบว่าเป็นรถของนางสาวแต้ว อายุ 42 ปี ชาวชลบุรี และอยู่ในช่วงการสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้หรือไม่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย เป็นคนขับรถ และคนที่ลงมือเผารถ จยย. ได้ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.เศรษฐพงศ์ ผกก.สภ.แกลง กล่าวว่า ขณะสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 2 คน ประกอบด้วย นายทรงพล หรือ เต๋า อายุ 30 ปี และนายธนพันธ์ หรือ ปาล์ม อายุ 30 ปี หลังจากการสอบสวน ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าร่วมกันวางแผน แต่ไม่ได้เป็นคนยิง สำหรับมือปืนขณะนี้ทางตำรวจทราบชื่อแล้ว เตรียมออกหมายจับ เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนายเดชธนิน อายุ 61 ปี หัวหน้าเฝ้าฟาร์มกุ้งมาทำการสอบสวน พร้อมด้วยรถกระบะ 4 ประตู ห้อมิตซูบิชิ สีขาว มาตรวจลายนิ้วมือแฝง หลังมีหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้จ้างวานฆ่านายมาเนตร หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับนายเดชธนิน ที่ศาลจังหวัดระยอง ในข้อหาจ้างวานฆ่า มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนปมขัดแย้งคาดเกิดจากการที่ผู้เสียชีวิต มักจะก่อเหตุขโมยกุ้ง จึงเป็นชนวนเหตุให้มีการวางแผนฆ่า

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบมีหญิงสาวเกี่ยวข้องอีกราย เป็นผู้รับมอบโอนเงิน 3 แสนบาท ซึ่งตรวจสอบพบเป็นเงินที่ใช้จ้างวานฆ่า โดยจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป.