เมื่อวันที่ 31 ม.ค.67 ญาติๆ น.ส.อรทัย ที่ถูกนายโรแลนด์ สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ฆ่าบีบคอเสียชีวิตแล้วนำศพไปทิ้งไว้ภายในไร่ข้าวโพดห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้นิมนต์ พระครูสุทธิธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโคกแขวน ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ น.ส.อรทัย ณ จุดที่ทิ้งศพ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนพระครูสุทธิธรรมวัฒน์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เกิดความผิดปกติเหนือธรรมชาติขณะที่ทำพิธี เกิดเรื่องแปลกบางอย่างจนตัวเองผะอืดผะอมเกือบอาเจียน

ช่วยด้วยหนาวมาก! วิญญาณสาวเข้าสิงร่างเด็ก แจ้งญาติถูกฆ่ายัดถุงทิ้งสระน้ำ

พระครูสุทธิธรรมวัฒน์ เล่าอีกว่า ขณะที่ทำกำลังพิธีเชิญดวงวิญญาณของ น.ส.อรทัยนั้น เหมือนมีพลังงานจากอีกศาสตร์ความเชื่อหนึ่ง มาปะทะต่อต้านเหมือนไม่ยอมให้ทำพิธี จนตัวเองผะอืดผะอม จนเกือบจะอาเจียนหายใจไม่ออก ซึ่งไม่เคยเจอลักษณะนี้มาก่อน และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเป็นการสกัดกั้นจากอะไรบางอย่างเหมือนมีคนทำของเอาไว้ ซึ่งต้องกล่าวเชิญวิญญาณถึง 3 รอบจึงสามารถทำพิธีจบได้

พระครูสุทธิธรรมวัฒน์ เล่าว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่กรณีนี้อาตมาเคยเจอมาแล้วหลายครั้ง และบางทีด้วยพลังลึกลับนี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ไม่มีใครพบหรือได้กลิ่นศพ น.ส.อรทัย ทั้งๆที่อยู่ในไร่ข้าวโพดห่างจากถนนไม่ถึง 5 เมตรเท่านั้น ส่วนจะเกี่ยวกับการที่มีไพ่แจ๊คโพดำอยู่ในปากผู้ตายหรือไม่นั้นก็ไม่สามารถบอกได้ เพราะไม่เคยรู้หรือเจอพิธีแบบนี้มากก่อน