จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร รวมถึงคดีอื่นๆ รวมกว่า 10 คดี และมีการต่อสู้ในชั้นศาลกันมานานกว่า 5 ปี จนกระทั่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ยกฟ้องลุงจรูญ ทำให้คดีอื่นๆ ถูกยกฟ้องตามไปด้วย โดยภายหลัง ลุงจรูญ จึงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายความ ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา ในวันที่ 23 ส.ค. 65

โดยวันนี้ ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา

โดย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนาย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล กล่าวว่า วันนี้ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการนัดฟังคำพิพากษาคดีที่ฟ้องครูปรีชา เราฟ้องทั้งหมด 3 คดี แต่วันนี้มีนัด 2 คดี คดีแรกก็คือ คดีที่ครูปรีชา กับทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ร่วมกันฟ้องเท็จ เกิดจากการที่คดีหลักหวย 30 ล้าน ที่ครูปรีชา มาฟ้อง ลุงจรูญ ในข้อหายักยอก หรือรับของโจร คดีนี้ลุงจรูญ ต่อสู้จนคดีชนะทั้ง 3 ศาลแล้ว ศาลพิพากษาว่า ครูปรีชา ไม่มีกรรมสิทธิ์ในลอตเตอรี่อันนี้เลย เราก็เลยมีการฟ้องคดี คดีนี้ตั้งแต่ปี 62 ศาลให้รอฟังผลคดีหลัก หลังจากที่คดีหลักจบแล้ว เราก็ได้ขอให้ศาลได้มีการสืบพยานต่อ วันนี้เป็นวันนัดฟัง

นายษิทรา กล่าวอีกว่า และอีกคดีก็คือ เป็นคดีเรื่องของร่วมกันเบิกความเท็จ คดีนี้จะมีครูปรีชา มีเจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช เป็นจำเลย ทั้งหมด 3 คน ในเรื่องของเบิกความเท็จ ในตอนที่มาอายัดเงินลุงจรูญในคดีแพ่ง ศาลก็นัดเหมือนกัน เดี๋ยวก็ต้องรอฟังว่าศาลท่านตัดสินยังไง คำพิพากษายกฟ้องหรือว่าจะตัดสินจำคุก หรือรอลงอาญา

“จริงๆ ก็มีหลายคดี ที่มีการแจ้งความลุงจรูญไว้ ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี แต่คดีนั้นตำรวจเอาไปทำปรากฏว่าตำรวจพอเอาไปทำโยนกันไปโยนกันมา ตอนหลังกองปราบฯ เอาไปทำ มาที่อัยการทุจริตภาค 7 แล้วตอนนี้สำนวนไปไหนแล้วก็ไม่รู้ เรื่องนี้ผมไปตามมาตั้งหลายครั้งแล้วขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพราะเป็นการแจ้งความเท็จ ถือว่ามีความผิดแล้ว ถ้าถามว่า ครูจะรอดไหม บอกเลยว่าไม่รอด” ทนายตั้ม กล่าว

ร.ต.ท.จรูญ วิมูล กล่าวว่า รอฟังศาลก่อนดีกว่า ให้เป็นไปตามที่ศาลตัดสิน ยังยืนยันคำเดิม จริงๆ ไม่น่าจะมีอะไรฝาก อวยพรดีกว่าขออย่าให้เจออย่างผมแล้วกัน ขอให้โชคดี

ขณะที่ นายปรีชา กล่าวว่า ตนทำดีที่สุดแล้วในเรื่องของการนำหลักฐานเข้านำสืบไปคดีนี้ ทนายก็ทำหน้าที่ให้เรียบร้อยแล้ว ใช้สิทธิของเราตามกฎหมาย ตนไม่ได้อะไรเพียงแต่ว่าเราสืบข่าวลอตเตอรี่ของเราที่หายไปเท่านั้นเอง ตามกรรมสิทธิ์ของลอตเตอรี่ มีการไกล่เกลี่ยกันหลายรอบ ขั้นตอนก็ต้องมีการไกล่เกลี่ย แต่ว่าเมื่อไกล่เกลี่ยแล้ว ถ้าคู่ความมีความเข้าใจก็เป็นสิ่งที่ดี

วันนี้เป็นคดีที่เขาฟ้องเรา เราไม่ได้ฟ้องเขา เขาฟ้องเรากลับมา ก็ต้องว่าไปตามข้อกฎหมายและหลักฐาน เราทำหน้าที่ของ เรามีคดีความก็ต้องเตรียมหลักฐาน ก็เป็นความคิดของแต่ละคน เรื่องนี้เราไม่สามารถที่จะระบุให้ใครต้องให้อภัยเราได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นมนุษย์และสัตว์โลกทุกอย่าง เกิดมาก็ต้องพึ่งพาอาศัยกัน

ตอนนี้ก็เปิดร้านอาหารอยู่ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นศูนย์อาหาร เปิดตั้งแต่ 08.00-17.00 น. วันๆ ก็ต้อนรับลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ มีความสุขตามวิถีของคนค้าขาย ตั้งแต่มีคดีก็ไม่เคยกังวลอะไร จะกังวลทำไม “ความจริงก็คือความจริง” อยู่วันยังค่ำ กับทรงผมทรงใหม่ มีความสุขมาก

ตอนนี้ลอตเตอรี่ซื้อน้อยลง งวดหนึ่งใบสองใบ เพราะไม่มีเวลาซื้อ แล้วลอตเตอรี่เดี๋ยวนี้ราคาแพง ถ้าซื้อสลากจะซื้อในแอปราคาถูก ราคา 80 บาท ถูกกว่าในท้องตลาดและไม่ต้องกลัวหายด้วย ถ้าวันนี้ผลออกมาไม่เป็นคุณ เราก็จะใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป.