เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ น.ส.อัญชลี พวงมาลี มารดาของ นายกรเทพ กุฎีงาม หรือ เบนช์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บุตรสาวของ นิกกี้ ขยี้ข่าว เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง, นิกกี้ ศรินทิพย์ ศรีภักดิ์ เวนไรท์ หรือนิกกี้ขยี้ข่าว และ บริษัทประกัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวน 9 ล้านบาท

จากกรณีที่ น.ส.เอ (ในขณะเกิดเหตุ อายุ 17 ปี) ขับรถเก๋ง พุ่งชนนายกรเทพ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองประปา กรุงเทพมหานคร พื้นที่ สน.เตาปูน เมื่อคืนวันที่ 15 ธ.ค. 2564

นัดฟังคำพิพากษาวันนี้โจทก์และทนายโจทก์มาศาล ส่วนจำเลยทั้ง 3 ทราบนัดโดยชอบแล้วแต่ไม่มา

ศาลจึงอ่านคำพิพากษาให้คู่ความที่มาศาลฟัง พิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ร่วมกันชำระค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 415,150 บาท พร้อมดอกเบี้ย โดยบังคับให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ปฏิบัติตามคำพิพากษาภายใน 30 วัน หากไม่ปฏิบัติตามอาจถูกจับจำขังหรือบังคับคดีได้ตามกฎหมาย โดยถือว่าจำเลยที่ 1 และที่ 2 ทราบคำบังคับแล้ว

ทางด้าน นายพสิษฐ์ เลิศสินเจริญกุล ทนายความโจทก์ เปิดเผยว่า วันนี้ ศาลพิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 ในฐานะแม่ กับลูก ร่วมกันชำระค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 415,150 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละห้าต่อปีของต้นเงินดังกล่าวนับแต่วันฟ้อง (ฟ้องวันที่ 27 เมษายน 2566) เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์กับให้จำเลยที่หนึ่งและที่สอง ร่วมกันใช้ค่าธรรมเนียมแทนโจทก์โดยกำหนดค่าทนายความ 10,000 บาท เฉพาะค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามทุนทรัพย์ ที่โจทก์ชนะคดีคำขออื่นให้ยก

ส่วนจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นบริษัทประกัน นั้น เมื่อวานที่ผ่านมา (7 ก.พ. 2567) ได้นำเงินมาวางไว้ที่ศาลจำนวน 1 ล้านบาท จึงจำหน่ายคดีในส่วนของจำเลยที่ 3 ออกไป

น.ส.อัญชลี มารดาผู้ตาย กล่าวว่า ฝ่ายโจทก์เคารพในคำตัดสินของศาล แต่เห็นว่าศาลสั่งชดใช้เพียง 4 แสนกว่าบาท ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับการสูญเสีย 1 ชีวิต ก็คงต้องใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป.