เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดลอดช่อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของเยาวชนชาย 3 คน เข้ามาบริเวณหน้ากุฏิของเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งพระประจำวันเกิด และพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ให้ประชาชนได้หยอดเหรียญทำบุญ ซึ่งทางวัดได้ใช้ผ้าคลุมปิดเอาไว้ โดยเยาวชนได้เข้ามาเปิดผ้าคลุมพร้อมงัดเอาเงินเหรียญหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยพระอธิการ ยุทธนา ธนปาโล อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดลอดช่อง เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งพระและชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงกับวัด ต่างได้รับความเดือดร้อนเอือมระอากับพฤติกรรมกลุ่มเยาวชน 3-4 คน อายุ 13-15 ปี เข้ามาก่อเหตุ ขโมยข้าวของเล็กๆ น้อยๆ ของชาวบ้าน ส่วนที่วัดโดนขโมยทั้งไฟ ตู้บริจาค ตู้ทำบุญ รวมไปถึงเข้ามามั่วสุมภายในวัด นอกจากนี้ยังมีการทะเลาะวิวาท

ก่อนหน้านี้ทางวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เคยเรียกกลุ่มเยาวชนเข้ามาสอบถาม แต่เยาวชนกลุ่มนี้ไม่ยอมรับ ทางวัดจึงเรียกผู้ปกครองของเด็กกลุ่มนี้มาคุย พร้อมเปิดกล้องวงจรปิดให้ผู้ปกครองดู จึงเห็นว่าเยาวชนก่อเหตุจริง ก่อนมีการพูดคุยกับเยาวชน ซึ่งทางวัดไม่อยากจะไปดำเนินคดี แต่ยังไม่หยุดพฤติกรรม และมาก่อเหตุซ้ำซากอีก

จากนี้ทางคณะกรรมการวัดจะดำเนินการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพราะสั่งสอนด้วยธรรมะ ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว เรียกผู้ปกครองมาแล้ว ก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม อีกทั้งจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนอีก.