เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รอง สวป.สน.ปทุมวัน รับแจ้งจากอาจารย์ในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ว่า พบอาวุธปืนถูกวางทิ้งไว้ในห้องน้ำของอาคารพระประกอบกลกิจ ภายในเทคโนฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 4 ของอาคาร ภายในห้องน้ำรวมชายหญิงพบอาวุธปืนแบลงค์กัน แบบแม็กกาซีน สีทูโทน ยี่ห้อโซรากิ เอ็ม906 ซาติน ทีดี ขนาด 9 มม. เปลี่ยนท่อเกลียวให้ใช้ลูกขนาด 380 มม. พบมีกระสุนค้างในรังเพลิง 1 นัด และในแม็กกาซีนอีก 5 นัด ถูกวางไว้บนที่ใส่ม้วนกระดาษชำระ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

อาจารย์ประจำตึกให้รายละเอียดว่า วันนี้เปิดให้เรียนตามปกติ โดยทุกวันจะมีพนักงานทำความสะอาดดูแลห้องน้ำเป็นประจำ ช่วงก่อนเที่ยงตนไปเข้าห้องน้ำ ก็พบปืนกระบอกดังกล่าว คาดว่าเป็นของนักศึกษาที่เข้าห้องน้ำก่อนหน้าตนแล้วลืมไว้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มอบอาวุธปืนดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อส่งไปตรวจหาวิถีกระสุน ลายนิ้วมือแฝงบนตัวปืน และประสานขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนชั้นที่พบอาวุธปืนเพื่อติดตามตัวผู้ครอบครองมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.