เมื่อเวลา 15.00 น. วันทึ่ 26 ก.พ. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายวีรพัฒน์ ช่วงชูวงศ์ ประธานกลุ่ม New Gen Non (พลังคนรุ่นใหม่ดูแลคนนนท์ด้วยหัวใจ) ประสานกับ นายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี ได้พานายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กรณีมีหญิงสาวรายหนึ่ง ทักเฟซบุ๊กมาขอเป็นเพื่อน โดยใช้โปรไฟล์สาวสวยหน้าตาดี สวมชุดข้าราชการ โดยอ้างว่าเป็นปลัดอำเภอ หลังจากรับเป็นเพื่อน หญิงสาวคนดังกล่าวได้ขอไอดีไลน์ เพื่อพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ก่อนหลอกให้คุยในลักษณะเชิงชู้สาว และขอเปิดกล้องคุยวิดีโอคอล ให้ผู้เสียหายโชว์ของลับและช่วยตัวเอง หลังคุยเสร็จหญิงคนดังกล่าวได้พูดข่มขู่และให้โอนเงินจำนวน 20,000 บาท หากไม่โอนให้ จะนำภาพและคลิปวิดีโอไปโพสต์ประจานทางโลกโซเชียลให้อับอาย

นายเอ็ม ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ได้มีหญิงสาวทักเฟซบุ๊กส่วนตัวมาขอเป็นเพื่อน ตนได้รับแอดและพูดคุยกันตลอดทั้งวัน จนกระทั่งช่วงค่ำ หญิงคนดังกล่าวได้ชักชวนพูดคุยไปในทางลามกอนาจาร และชักชวนให้ตนวิดีโอคอล ช่วยเหลือตัวเอง ด้วยความที่ไม่รู้จึงได้ทำตาม หลังคุยกันเสร็จ ได้พูดข่มขู่ให้ตนโอนเงินจำนวน 20,000 บาท ไปให้ หากไม่โอน จะนำภาพและคลิปไปโพสต์ประจาน ซึ่งหญิงคนดังกล่าวส่งข้อความมาหาตลอดเวลา ต่อมาหญิงคนดังกล่าวได้ส่งเลขบัญชีธนาคาร ออมสินมาให้ตนเองและให้โอนเงินไปให้ ซึ่งตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ปรึกษากับรุ่นพี่เพื่อขอยืมเงิน รุ่นพี่จึงได้ช่วยเหลือและให้ตนโอนเงินไปให้จำนวน 100 บาท หลังจากโอนเงินเสร็จ หญิงสาวได้ส่งข้อความมาด่าและข่มขู่ แล้วนำรูปไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊กเพื่อนของตนเองแล้ว 3 คน

นายวีรพัฒน์ กล่าวว่า นายเอ็ม ซึ่งรู้จักกันได้ทักมาหาขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท ตอนนั้นรู้สึกตกใจว่า ทำไมถึงจะยืมเงินจำนวนมากขนาดนั้น ซึ่งน้องเอ็ม ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง หลังจากทราบเรื่องได้ประสานกับนายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือและพาเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว ก็อยากจะฝากเตือนเยาวชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อในลักษณะแบบนี้ อย่าไปรับแอดเป็นเพื่อนกับบุคคลที่เราไม่รู้จักหรือให้ปรึกษาผู้ปกครองก่อน เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อหรือถูกแบล็กเมล์รีดไถเงินได้

เบื้องต้นผู้เสียหายพร้อมผู้ปกครองได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้หญิงคนดังกล่าว ในข้อหารีดเอาทรัพย์ และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเข้าไปในอินเทอร์เน็ต.