ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง “สวนองุ่นบึงสามัคคี” ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ โดยตั้งอยู่เลขที่ 168 หมู่ 6 บ้านมาบมะตื่น ต.บึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เป็นสวนองุ่นของ “นายสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ” อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นกำนันตำบลบึงสามัคคี และเป็นเจ้าของสวนองุ่น โดยได้ใช้พื้นที่กว่า 3 ไร่ ทำเป็นโรงเรือนปลูกองุ่นกว่า 6 สายพันธุ์ คือพันธุ์บิ้วตี้, แบล็กโอปอร์, รูทเพอเรท, เฟรมชีดเลส, ไวท์มะละกา, แดงแคลิฟอร์เนีย ซึ่งปลูกมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยในแต่ละปีจะมีผลผลิตองุ่นออกผลให้เก็บจำหน่ายหลายตัน โดยปีนี้คาดว่าจะมีถึง 3,000 กิโลกรัม ซึ่งมีโรงเรือนทั้งหมด 13 โรงเรือน โดยช่วงนี้ผลผลิตออกผล ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจชอบรับประทานองุ่นได้เข้ามาตัดองุ่นสดๆ จากสวนกลับไปรับประทานในราคากิโลกรัมละ 150 บาท เท่านั้น ซี่งก็สามารถลองเด็ดผลองุ่นสดๆ จากพวงชิมความอร่อยได้ทันที หากไม่หวานไม่ต้องเอากลับไป ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มา ก็จะได้ชมบรรยากาศของสวนองุ่นไปพร้อมกันในตัว ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเซลฟี่ในสวนอีกด้วย

โดยมีนายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี พร้อมคณะและนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมและตัดองุ่นชิมสดๆ ถึงสวน ขณะที่ นางนิตยา เจนจบ เกษตรกรอำเภอบึงสามัคคี หนึ่งในหน่วยงานที่ส่งเสริมและผลักดันองค์ความรู้ด้านการเพาะปลูกองุ่นให้ถูกวิธี และสวนเกษตรดังกล่าว นอกจากจะเป็นสวนองุ่นแล้ว ยังเป็นสวนเกษตรผสมผสานอีกด้วย

นายสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ อายุ 53 ปี เจ้าของสวนองุ่น เล่าว่า ตนเองเป็นเกษตรกรชาวสวน มีพื้นที่กว่า 120 ไร่ ได้ปลูกพืชต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไร่อ้อย, สวนส้ม, กล้วย, มะละกอ และองุ่น ซึ่งตลอดทั้งปี จะเก็บเกี่ยวผลผลิตผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมีรายได้ทั้งปี ตนเองได้นำพันธุ์มาจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัยแม้โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้เรียนรู้การปลูก จนสามารถออกผลที่สามารถจำหน่ายได้ เหตุผลที่ปลูกองุ่นหลายสายพันธ์ุนั้น เพราะเห็นว่าในพื้นที่ยังไม่มีเจ้าไหนปลูก และอยากให้อำเภอบึงสามัคคีในพื้นที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย โดยช่วงนี้ผลผลิตเริ่มออกอย่างเต็มที่ จึงเปิดโอกาสให้เข้ามาตัดไปรับประทานกันในราคา 150 บาท โดยปีนี้คาดว่าจะมีผลผลิตมากถึง 3,000 กิโลกรัม ซึ่งปีนี้ขยายเพิ่มไปอีกหลายโรงเรือน และหากใครอยากเดินทางมาแวะเที่ยวชม ก็สามารถมาได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 08-5265-7167 หรือที่ เพจเฟซบุ๊ก : ไร่องุ่นบึงสามัคคี – กำนันสมชาย อึ้งศรีประเสริฐ โดยสามารถปักหมุดมาได้ทันที