ที่ร้านมัจฉากาชาด ศูนย์ราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวาและงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 นายธนภัทร ณ ระนอง รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในงานเปิดร้านมัจฉากาชาด และเทสลากประจำวัน โดยมีนางศิริกร ณ ระนอง รองนายกเหล่ากาชาดคนที่ 2 พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันเปิดกิจกรรม โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมซื้อสลากกาชาดในราคาใบละ 100 บาท และซื้อสลากเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ ซึ่งมีของรางวัลพิเศษมากมาย เช่น รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี พัดลม หม้อหุงข้าว รถจักรยาน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีรางวัลที่ 1 เป็นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ลีดเดอร์ จี 1 คัน, รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ 5 คัน, รางวัลที่ 3 เครื่องซักผ้า 20 รางวัล, รางวัลที่ 4 ตู้เย็น 20 รางวัล และรางวัลที่ 5 โทรทัศน์สี 20 รางวัล นอกจากนี้ลุ้นเลขท้าย 3 ตัว เป็นจักรยาน 200 รางวัล จะมีรางวัลพิเศษ เป็นทองคำแท่งหนัก 15 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบจักรยานให้ผู้โชคดี บริเวณด้านหน้าร้านมัจฉากาชาดด้วยการยกจักรยานลอยสูงจากพื้น พ่อเมืองน้ำดำยิ้มแย้มแจ่มใส ยินดีกับผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลและเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลุ้นสลากรางวัลในครั้งนี้อีกด้วย ส่วนไฮไลต์ของงานวันนี้ มีผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นจักรยานจำนวน 2 คน ก่อนที่จะรับรางวัล พิธีกรในงานได้ประกาศถึงธรรมเนียมปฏิบัติของผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลได้รับทราบว่า ต้องเต้นหรือฟ้อนรำรอบรางวัลที่ตนเองได้รับตามจังหวะดนตรี

จากนั้นทางคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ พาผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลฟ้อนเต้นตามจังหวะดนตรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานคึกคัก มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้ที่ได้รับรางวัลอิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มใจในการนำรายได้เพื่อไปช่วยเหลือสังคมกลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยทุกรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับจังหวัดได้เดินตรวจสำรวจรอบบริเวณของการจัดงานเพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ร่วมกันบริการประชาชนที่มาท่องเที่ยว ชิม ช้อป แชะ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ในงานมหกรรมโปงลาง แพรวาและงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ อีกด้วย