เมื่อวันที่ 29 ก.พ. พ.ต.ท.ชำนาญ ก่อเกิด สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. น.ส.ศิณุกรณ์  รัตนนิลกาล  อายุ 50 ปี เข้ามาพบเพื่อขอแจ้งความและลงประจำวัน เนื่องจากถูกแมวในร้านอาหารแห่งหนึ่งกัดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน น.ส.ศิณุกรณ์  ให้การว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลาประมาณ 18.45 น. ได้เข้าไปทานอาหารร้านอาหาร ชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ปากช่อง ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่เพลินๆ ก็ถูกแมวกัดและข่วนที่ข้อเท้า ซ้ายและขวา จนเป็นรอยช้ำ ได้รับบาดเจ็บ จนมีเด็กในร้านมาจับแมวออกไป หลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านบอกจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ ตนเองเกรงว่าแมวจะมีเชื้อจึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลปากช่องนานา ทำการรักษาเป็นเงิน 3,931 บาท และ ไม่มีเจ้าของร้านอาหารตามมาจ่ายค่ารักษาให้ตนเองต้องจ่ายค่ารักษาเอง และยังจะต้องฉีดยาป้องกันเชื้อพิษสุนัขบ้าอีก 4 เข็ม และต้องล้างแผลทุกวัน ต้องมีค่าใช้จ่าย โรงพยาบาลเอกชนต่อ

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของร้านอาหาร บอกไม่ใช่แมวที่ร้านเป็นแมวจรจัดมาหากินในร้านอาหารฟังแล้วเป็นการบ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบ และยังต่อว่าตนมาแจ้งความประเด็นไหน ตนเห็นว่าเกรงจะปฏิเสธความรับผิดชอบ วันนี้จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดจนถึงที่สุดกับเจ้าของร้านอาหาร ซึ่งตนเองก็ถูกแมวกัดในร้านอาหารจะบอกว่าเป็นแมวจรจัดกัดก็คงจะฟังไม่ขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ศิริสรร จันทะภักดี สว.(สอบสวน) รับเรื่องทำหน้าที่แทนเนื่องจากตนติดภารกิจ  และจะดูว่าแมวเข้าข่ายเป็นสัตว์ดุร้ายหรือไม่ จากนี้จะได้เชิญเจ้าของร้านอาหาร มาสอบสวน และให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาตกลงกันก่อน หากตกลงกันไม่ได้ ก็จะดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สำหรับเจ้าของสุนัขหรือสัตว์เลี้ยง ของตนไปกัดผู้อื่นนั้น จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 377 ผู้ใดไม่ควบคุมสัตว์ดุร้าย ปล่อยปะละเลยให้สัตว์นั้นอยู่ตามลำพังอาจทำอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษทางแพ่งและทางอาญา.