เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดภายในซอย มาบสอง-หนองใหญ่ 10 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุภายในโรงรถ พบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผษ 9230 ชลบุรี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าบริเวณฝาปิดท้ายกระบะเป็นรูโบ๋ 1 นัด และ ยางล้อหลังด้านขวา 1 นัด จนทำให้ยางรั่ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน

จากการสอบถาม นายมาโนช แก้วศรีปราชญ์ อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินกาแฟอยู่ภายในบ้าน ได้มีผู้ชายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีแดง สะพายกระเป๋า เดินเข้ามาบริเวณหน้ารถคันที่เสียหาย และ พยายามชะโงกดูทะเบียน ก่อนจะเดินย้อนกลับไปที่บนถนน แล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถ 3 นัด หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปทันที ส่วนสาเหตุที่คนร้ายมาก่อเหตุยิงไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไป นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของรถกระบะคันดังกล่าว ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร โดยปกติจะจอดรถอยู่ภายในโรงรถดังกล่าวตลอด และช่วงกลางวันตนเองจะออกไปทำงาน จนกระทั่งเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่ารถถูกยิง จึงรีบโทรฯบอกแม่ให้ช่วยไปแจ้งความกับตำรวจก่อน

ด้านลุงเจ้าของรถ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดและยิงผิดคัน ซึ่งตนเองก็ขับรถกระบะ มีลักษณะตรงกันกับรถที่ถูกยิงได้รับความเสียหาย โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ตนเองได้ขับรถกระบะไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนนจนล้ม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียง 20 เมตร หลังเกิดเหตุ ตนเองพยายามไปยกรถจักรยานยนต์ตั้งและดูว่าได้รับความเสียหายอะไรหรือไม่ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของรถจักรยานยนต์ จนกระทั่งเห็นภาพคนร้ายในกล้องวงจรปิดและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ยืนยันเป็นรถคันเดียวกัน ที่ตนเองขับเฉี่ยวชนเมื่อวานนี้

เบื้องต้นตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ โดยสามารถจับภาพคนร้าย ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนที่กล้องวงจรปิดอีกมุมจะสามารถ จับภาพนาทีลั่นไกไว้ได้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.