เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธาน เปิดงานนิทรรศการ THAILAND INTERNATIONAL NUMISMATIC FAIR 2024 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ จัดโดยนายเกรียงไกร หิรัญพันธุ์ทิพย์ นายกสมาคมเหรียญกษาปณ์และเงินพดด้วง ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการเหรียญ พร้อมกับธนบัตร และเงินตราโบราณ นำออกมาแสดงและเปิดให้ซื้อขาย โดยมีนักสะสมชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าร่วมจำนวนมาก

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ภายในงานนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยและนักสะสมชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมีการเข้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญกษาปณ์และธนบัตรของไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมไปถึงต่างประเทศ โดยเทรนด์การสะสมเหรียญกษาปณ์และธนบัตร กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่เป็นการลงทุนและมีผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุนในการผลิตเหรียญกษาปณ์หรือเหรียญที่ระลึกในโอกาสพิเศษ

นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กรมธนารักษ์ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ โดยกรมฯ จะมีการแถลงรายละเอียดการเปิดจำหน่ายในเร็วๆ นี้ มีไฮไลต์สำคัญ เช่น การผลิตเหรียญกษาปณ์ชนิด 50 บาท ซึ่งเป็นเหรียญหายาก และไม่เคยผลิตมานานหลายปี