เมื่อวันที่ 2 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง นำตัว นายเต๋า อายุ 38 ปี ดำเนินคดี พร้อมภรรยา หลังก่อเหตุตระเวนงัดเอาเงินในตู้เติมเงิน ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง โดยได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนนำพาไปซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ และควบคุมตัวจึงนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านค่าย พร้อมของกลางทั้งหมด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง พร้อมด้วยพ.ต.ท.สกล สุวรรณเจริญ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ต.ณัช ผันอากาศ สว.(สส.) พร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย ออกติดตามหาเบาะแส หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายงัดตู้เติมเงินบุญเติมสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามร้านค้าและจุดพื้นที่ใกล้เคียง กระทั่งพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุคือนายเต๋า และภรรยา ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ได้ตระเวรงัดตู้เติมเงินในเขตพื้นที่ อ.บ้านค่าย จำนวน 7 ตู้ อ.เมืองระยอง 10 ตู้ อ.นิคมพัฒนา 5 ตู้ และ อ.ปลวกแดง 5 ตู้ รวม 27 ตู้ มูลค่ากว่า 102,590 บาท ซึ่งแต่ละตู้ใช้เวลางัดไม่เกิน 2 นาที

ต่อมาสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ที่บ้านพัก ม.9 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย พร้อมของกลางเป็น รถ จยย. 2 คัน กรรไกร 3 อัน คีมตัดเหล็ก 1 อัน ถุงมือ 1 คู่ และมีด 1 ด้าม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าร่วมกับภรรยา ได้ก่อเหตุตระเวนงัดตู้เติมเงินทั้งกลางวัน และกลางคืน โดยจะใช้กรรไกรตัดสายไฟให้กล้องวงจรปิดดับ ก่อนจะใช้มีดและกรรไกรแทงรูกุญแจตู้บิดให้เปิดได้ และจะนำเงินออกมา โดยสารภาพว่าเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ กระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป