ดอน กอร์สคี ชาวอเมริกันวัย 70 ปี เป็นผู้ที่หลงใหลเมนู “บิ๊กแมค” ของร้านฟาสต์ฟู้ดยอดนิยม “แมคโดนัลด์” อย่างมาก เขาสั่งเมนูนี้มากินทุกวันตั้งแต่ปี 2515 และได้ครองแชมป์นักกินบิ๊กแมคได้มากที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2542 จากการรับรองของสถาบันกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์

ล่าสุดเขาเพิ่งทำสถิติใหม่ ซึ่งหลังจากการตรวจสอบหลักฐานและยืนยันความถูกต้องแล้ว คุณปู่กอร์สคี ก็ได้เป็นนักกินบิ๊กแมคผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมสถิติการกินเมนูโปรดไปแล้ว 34,000 ชิ้น ณ ปัจจุบัน

กอร์สคี เก็บหลักฐานการกินบิ๊กแมคของเขาไว้อย่างละเอียด โดยเก็บทั้งใบเสร็จรับเงินและแพ็กเกจของบิ๊กแมคทุกชิ้นที่เขาซื้อมากิน

สมัยที่ยังอายุน้อยกว่านี้ กอร์สคี เคยกินบิ๊กแมควันละ 9 ชิ้น แต่ตอนนี้เขาลดจำนวนลงจนเหลือเพียงวันละ 2 ชิ้น สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่ชื่นชอบอาหารฟาสต์ฟู้ดซึ่งถูกมองว่าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ กอร์สคี ก็มีวิธีดูแลสุขภาพแบบเฉพาะตัวของเขา เขาจะกินเพียงบิ๊กแมคโดยไม่กินเฟรนช์ฟรายส์เลย และออกกำลังกายด้วยการเดินทุกวัน วันละ 6 ไมล์ (9.6 กม.)

“หลายคนคิดว่าจนถึงตอนนี้ผมน่าจะตายไปแล้ว แต่แทนที่จะเป็นแบบนั้น ผมกลับเป็นเจ้าของสถิติปีที่ 24 เข้าไปแล้ว และเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ครองสถิติอย่างต่อเนื่องที่ยาวนานที่สุดของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ซึ่งผมคิดว่ามันเจ๋งมาก” กอร์สคี กล่าว

นอกจากนี้ กอร์สคี ยังกล่าวว่า แม้จะกินเบอร์เกอร์ที่เป็นเมนูประจำร้านในทุกสาขามามากกว่า 50 ปีแล้ว แต่ทุกครั้งที่กินชิ้นใหม่ เขาก็ยังคงเพลิดเพลินกับรสชาติของอาหารโปรดของเขาเสมอ

สำหรับประวัติส่วนตัวของ กอร์สคี นั้น แต่เดิมเขาเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จากเมืองฟองด์ดูลัค รัฐวิสคอนซิน ปัจจุบันเขาเกษียณอายุแล้ว เขาเริ่มกินบิ๊กแมคเป็นครั้งแรกในปี 2515 และเคยกล่าวว่า เขารู้ตัวว่าชอบเมนูนี้อย่างมากในทันทีที่ได้กินบิ๊กแมคเป็นครั้งแรก

ที่มา : businessinsider.com

เครดิตภาพ :  Guinness World Records