เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่วัดโชติทายการาม ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พระครูปลัดกิตติวรากร วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสอนประดิษฐ์วราราม ประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุวิทย์ชาติ นวมเพชร นอภ.ดำเนินสะดวก ประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีของพัฒนาสตรีอำเภอดำเนินสะดวก โดยมีนางภรมน นรการกุมพล ประธานพัฒนาสตรี จ.ราชบุรี นางปาลิกา อภิโชครุ่งเรือง นายกเทศมนตรีตำบลดำเนินสะดวก นางกิตติ์รวี อภิสินรุ่งโรจน์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอดำเนินสะดวก เข้าร่วม

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ (กพสอ.) และคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อำเภอดำเนินสะดวก ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทหน้าที่ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการพัฒนาสตรี ปฏิบัติงานร่วมกับกลุ่ม องค์กรต่างๆ ในการพัฒนาสตรี เด็ก และเยาวชน รวมทั้งกิจกรรมพัฒนาต่างๆ ในอำเภอ ได้กำหนดกิจกรรมระดมสมทบทุนเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาสตรี ช่วยเหลือ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัยต่างๆ

จึงได้ร่วมกันจัดให้มีการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อให้สตรีในหมู่บ้าน ตำบล อำเภอต่างๆ รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธา ผู้มีจิตสาธารณะ ได้เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ได้เข้าร่วมบริจาคทรัพย์สมทบกองทุนเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาสตรีอำเภอดำเนินสะดวก การจัดกิจกรรมได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอดำเนินสะดวก และกรรมการพร้อมทั้งสมาชิก สตรีอาสาพัฒนาอำเภอดำเนินสะดวก ที่ร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนการทำงาน เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินงาน โดยมีผู้นำชุมชนในพื้นที่ ส่วนราชการ ที่ได้ร่วมกันบริจาคสมทบทุน เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาสตรี ผู้พิการ ผู้ยากไร้และครอบครัว ที่ประสบปัญหาของอำเภอดำเนินสะดวก ในเบื้องต้น ได้รับเงินทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเป็นจำนวนเงิน 321,033 บาทเพื่อเก็บใว้ใช้ในสาธารณประโยชน์ต่อไป