จากกรณี Mr.Straumann Dieter Mathhias อายุ 62 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย น.ส.นัฎชนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี บาดเจ็บสาหัสในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 67 ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ โดย “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้สัมภาษณ์ น.ส.นัฎชนันท์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปซื้อของที่ห้าง “บิ๊กซี” เมืองตรัง โดยลำพัง ระหว่างกำลังเข็นรถเข็น จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็เข็นรถมาชนและดัน ทำให้ตนหันไปบอกว่า be politely (สุภาพหน่อยได้ไหม?) และ Don’t do this. (อย่าทำแบบนี้) I am Thai People…Why do you do this? (ฉันเป็นคนไทย ทำไมทำแบบนี้) แต่อีกฝ่ายไม่สนใจ พร้อมกับพูดจาด่าทอเอะอะโวยวาย ตนจึงเข็นรถเข็นออกมา ไม่อยากมีปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาท

จังหวะหันหลังให้ ฝ่ายผู้ก่อเหตุก็เข้ามารัวชกใส่ตนจนล้มคว่ำ ตนจึงขว้างขวดใส่ตอบโต้แต่ก็ไม่โดนอีกฝ่ายเพราะหมดแรง ปรากฏว่าคราวนี้ ผู้ก่อเหตุกลับมาชกต่อยตนอีกรอบ ใช้เข่ากดหลอดลม จนหายใจไม่ออก เน้นต่อยที่เบ้าตา ระหว่างนั้นมีคนยืนดูห่าง ๆ แต่กลับไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ สุดท้ายตนทนไม่ไหว จนต้องกรีดร้องเสียงดังออกมา อีกฝ่ายถึงได้ปล่อย ตอนนั้นตนถามว่าจะไม่ช่วยเหลือเลยเหรอ ทำให้ได้รับความช่วยเหลือโดยพนักงานห้าง โทรศัพท์แจ้ง 1669 ให้มารับไป รพ.

ทั้งนี้ น.ส.นัฎชนันท์ ยังระบุด้วยว่า ตนไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไมเขาต้องโกรธและทำรุนแรงแบบนี้ ตนไม่เคยรู้จักกับเขามาก่อน อีกทั้งตนมีปัญหาเรื่องการเดิน เพราะไปถอนฟันแล้วระบบประสาทกระทบกระเทือน ตนพยายามเตือนเขาให้เขาสุภาพกับคนไทย เพราะคุณมาเที่ยวในประเทศเรา ไม่ควรทำแบบนี้ แต่อีกฝ่ายกลับกล้าก่อเหตุรุนแรง.

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูทูบ Live(ต่อ) “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” 6 มีนาคม 2567