สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ การเกิดเหตุฉุกเฉินกับเที่ยวบิน ยูเอ35 ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก ไปยังเมืองโอซากาของญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยหนึ่งในล้อของเครื่องบิน ซึ่งเป็นรุ่น 777-200 ของโบอิ้ง หลุดออกหลังเทคออฟได้ไม่นาน


อย่างไรก็ดี นักบินสามารถนำเครื่องบินไปลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแอนเจลิส โดยผู้โดยสาร 235 คน และลูกเรือ 14 คน ซึ่งรวมนักบินด้วย 4 คน ปลอดภัยดี โดย ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส จัดการหาเที่ยวบินใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคน เดินทางไปยังเมืองโอซากาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

KRON 4


ส่วนล้อที่หลุดออกมา ตกอยู่บริเวณลานจอดรถของท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก และมีรถยนต์ซึ่งจอดอยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหายหลายคัน อนึ่ง เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 มีล้อทั้งหมด 6 ชุด

ABC7 News Bay Area


ด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ (เอฟเอเอ) และคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ (เอ็นทีเอสบี) ประกาศการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นหลังมีการประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้เวลาโบอิ้ง 90 วัน ส่งแผนการปรับปรุงและควบคุมคุณภาพ หลังเกิดเหตุผนังห้องโดยสาร ที่เคยเป็นประตูฉุกเฉิน หลุดออกทั้งหมด บนเที่ยวบินของอะแลสกา แอร์ไลน์ส ซึ่งใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-แม็กซ์9 เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา และเอฟเอเอสั่งพักใช้งานเครื่องบินรุ่นนี้นานถึง 19 วัน.

เครดิภาพ : GETTY IMAGES