เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีผู้นำคลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งติดอยู่ในกรงกอริลลาโพสต์ลงบน “ติ๊กต็อก” และกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเท็กซัส กอริลลาในคลิปเป็นเพศผู้และเป็นกอริลลาหลังเงินหรือตัวจ่าฝูง ชื่อว่า “เอลโม” 

ภาพจากคลิปแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ 2 คนบังเอิญเข้าไปอยู่ในกรงพร้อมกับเจ้าเอลโมซึ่งกำลังวิ่งไล่กวดเจ้าหน้าที่คนแรก แต่เธอหลบเข้าไปในช่องประตูทางออกได้ และค่อย ๆ งับประตูปิด

จากนั้น กล้องก็แพนออกไปเห็นเจ้าหน้าที่หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่อีกฟากหนึ่งของกรง ซึ่งกลายเป็นเป้าหมายถัดไปของเจ้าเอลโม

ระหว่างที่คนกับลิงจ้องดูท่าทีกันอยู่นั้น ก็มีเสียงนักท่องเที่ยวหญิงที่อยู่นอกกรงอุทานและร้องว่า “พระเจ้าช่วยเธอด้วย คุ้มครองเธอด้วยเถิด” ซ้ำ ๆ อยู่หลายครั้ง

เจ้าหน้าที่หญิงคนที่ 2 ค่อย ๆ เคลื่อนไหวออกห่างจากเจ้าเอลโมอย่างใจเย็น โดยมีการหยุดรอดูท่าทีของมันเป็นระยะ จนกระทั่งสบโอกาสและวิ่งออกไปหาประตู สามารถออกจากกรงอย่างปลอดภัยได้ในที่สุด

@ben306069

Shocking moment two keepers where left in an enclosure with Elmo a male silverback at the fort worth zoo #shocking #fortworthzoo #silverback #scary #zoo #zookeeper #gorilla #fyp #fortworth #elmothegorilla #exposed #coverup

♬ original sound – Ben306069

ข้อมูลจากสำนักข่าวระบุว่า คลิปไวรัลนี้เป็นบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 20 ต.ค. 2566 ขณะนี้มียอดเข้าชมในติ๊กต็อกมากกว่า 3 ล้านครั้งแล้ว 

เอเวอรี อีแลนเดอร์ โฆษกของสวนสัตว์ฟอร์ตเวิร์ธ แถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ทั้งสองและสัตว์ในความดูแลล้วนปลอดภัยดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุเหตุผลที่แน่ชัดได้ว่าทำไมจึงเพิ่งจะมีการนำคลิปจากปีที่แล้วออกมาโพสต์ 

อีแลนเดอร์ อธิบายว่าเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ทั้งสองเข้าไปในกรงกอริลลาโดยที่ไม่รู้ว่า เอลโม ยังอยู่ในพื้นที่ส่วนนั้น ซึ่งเป็นความผิดพลาดของทางฝั่งเจ้าหน้าที่

ปกติแล้ว จะต้องมีการนำฝูงกอริลลาเข้าไปอยู่ในอาคารพักอาศัยของมันเสียก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะนำอาหารของพวกมันมาวางไว้ให้ในพื้นที่กลางแจ้งของกรง สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องถือว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่มีความรู้และประสบการณ์มากพอที่จะรับมือสถานการณ์ได้อย่างเยือกเย็นและหาทางออกจากกรงได้โดยสวัสดิภาพ

เจ้าเอลโมเป็นกอริลลาจ่าฝูงประจำสวนสัตว์มานานหลายปีแล้ว ปัจจุบันมันมีอายุได้ 34 ปี และเป็นพ่อของลูกกอริลลาชื่อว่า “กัส” ซึ่งถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2564 

ที่มา : usatoday.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES