เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียยรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า หากได้พบก็ดี แต่คิดว่าคนที่อยากจะเข้าพบนายทักษิณคงมีเยอะ แต่ก็อย่างที่ประธานวิปเรียนแจ้งว่า วันประชุมสภา แม้แต่ ครม. เองก็ยังต้องเข้า จึงไม่ใช่โอกาสที่จะเข้าพบ แต่หากเป็นวันหยุดราชการแล้วใครอยากพบก็คงเป็นสิทธิ

เมื่อถามว่าจะเหมาะหรือไม่ หากจะมี สส. ลาประชุมสภา เพื่อไปพบนายทักษิณ นายจุลพันธ์ กล่าว่า ไม่ ส่วนตัวก็อยู่ประชุมสภา 

เมื่อถามย้ำว่าหากไปกับนายกฯ แล้วมีโอกาสก็จะเจอหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตนไปกับคณะนายกฯ น่าจะเดินทางวันที่ 15 มี.ค. นี้ แต่ยังไม่ได้คุยกับเพื่อน สส. ว่าใครจะเข้าพบบ้าง ส่วนกระแสที่ว่ามีคำสั่งห้ามเข้าพบนั้น ตนคิดว่า คงไม่มีคำสั่งห้าม เพราะเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคนที่มี อย่างไรก็ตาม ในความเป็น สส. สิ่งสำคัญที่สุดคือประชุมสภา เมื่อมีกำหนดก็ต้องทำภารกิจที่สภา

เมื่อถามถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการนัดหมายประชุมครั้งถัดไป ซึ่งเข้าใจว่าในส่วนของคณะทำงานศึกษาเรื่องนี้ ยังต้องหารือกันอีก 2 ครั้ง จึงต้องให้วลาในการทำงานก่อน ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่งรายงานมาแล้วหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ.