เมื่อเวลา 01.46 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.ชาญชัย สงวนศักดิ์ศรี รอง สวป.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณใต้ทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 หมู่ 1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณลานใต้ทางด่วนพบเสื่อปูทิ้งไว้ ผ้าห่ม ของใช้ กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น มีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ล้มระเนนระนาด และมีดปอกผลไม้ตกอยู่ 1 เล่ม อีกทั้งยังพบคราบเลือดหยดไหลเป็นทางจำนวนมาก ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายสาธิต อายุ 35 ปี ชาวเพชรบูรณ์ สภาพเลือดอาบ ตามร่างกายมีบาดแผลถูกของมีคมฟันที่ศีรษะคอช่วงท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ ล้มฟุบนอนหายใจรวยรินอยู่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งโรงพยาบาล

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนเร่ร่อนเก็บขยะขาย อาศัยนอนอยู่ใต้ทางด่วนเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเห็นชาย 1 คน รูปร่างผอมสวมเสื้อสีเหลืองกางเกงยีน ใช้ผ้าคลุมหัวลักษณะคล้ายไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ใช้มีดสปาต้ายาวประมาณเกือบ 1 เมตร ฟันเข้าไปที่ศีรษะคนเจ็บหลายครั้ง ก่อนจะวิ่งหนีตายมาล้มอยู่ด้านหน้าร้านสะดวกซื้อสภาพโชกเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่มาถึง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

น.ส.จี (นามสมมุติ) อยู่ในอาการตกใจ เปิดเผยว่า ขณะขับรถมาจอดจะซื้อของ คนเจ็บวิ่งหนีตายมาและพูดก่อนจะหมดสติไปว่า ผู้ก่อเหตุพยายามจะข่มขืนแฟนเขา แล้วไปเจอเข้าจึงพากันหลบหนีออกมา กระทั่งผู้ก่อเหตุไล่ติดตามมาเจอพวกตนอยู่ใต้สะพาน จึงใช้มีดฟันบาดเจ็บ ส่วนแฟนสาวนั้นวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าที่ผู้บาดเจ็บพูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่ ส่วนเหตุการณ์ตอนถูกฟันตนไม่เห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ตำรวจตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอยู่นั้น พบผู้ชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีขาว สวมเสื้อยีนสีดำทับด้านนอก สวมกางเกงยีนขายาว มีท่าทีพิรุธเดินอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเรียกขอตรวจสอบแต่กลับวิ่งหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมที่เกิดเหตุไว้จึงควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมมีดสั้น 1 เล่ม ที่ตกขณะวิ่งหลบหนี ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าวให้การอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่มาออกกำลังกายเท่านั้น ส่วนที่วิ่งหลบหนี เพราะตกใจกลัวตำรวจ เพราะพกมีด ส่วนมีดมีไว้ปอกมะม่วง และยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้นั่งดื่มเหล้ากับคนเจ็บจริง แต่แยกย้ายกลับก่อน พร้อมทั้งขู่ผู้สื่อข่าวและตำรวจ หากนำภาพไปนำเสนอจะฟ้องร้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย และแฟนสาวผู้บาดเจ็บ ไปสอบปากคำ พร้อมประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาพยานแวดล้อม รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ว่าชายต้องสงสัยเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าไม่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายตัวจริงมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนเจ็บยังอาการโคม่า อยู่ในดูแลรักษาของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด