เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.ร่วมแถลงผลล้างบางจับกุม 6 โชเฟอร์ฝูงรถบรรทุกพ่วงแบกน้ำหนักเกินพร้อมของกลาง 6 คัน ขณะใช้ทางหลวงในพื้นที่ จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากขณะที่ พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. นำกำลังออกตรวจ บริเวณทางหลวงหมายเลข 311 กม.14+700 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี พบรถบรรทุกพ่วง 6 คัน วิ่งมาบนถนนลักษณะน่าเชื่อว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ จึงได้เรียกขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก ปรากฏว่าทั้ง 6 คัน บรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไปกว่า 20-30 ตัน ซึ่งรถประเภทนี้กฎหมายกำหนดให้น้ำหนักบรรทุกรวมรถได้เพียง 50.5 ตัน นอกจากนี้ยังพบด้วยว่ามีรถบรรทุก 5 คันไม่ชำระภาษีประจำปี

สอบสวนโชเฟอร์ทุกคนให้การรับสารภาพว่า บรรทุกน้ำหนักเกินจริงโดยเพิ่งจะบรรทุกทรายมาจาก จ.นครสวรรค์ กำลังไปส่งลูกค้าที่จ.สระบุรี เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ใช้ยานพาหนะน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดเดินบนทางหลวงฯ และใช้รถในการขนส่งไม่ชำระภาษีประจำปี” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.