สำนักงานนายอำเภอโคลัมเบียเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย รายงานกรณีอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เวลาประมาณ 21.45 น. ในโรงงานผลิตรถกอล์ฟ “คลับคาร์” 

ข้อมูลจากการสืบปากคำของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า อลิสซา ดริงคาร์ด คนงานหญิงวัย 21 ปีของโรงงาน ทำหูฟัง “แอร์พอด” ของเธอตกลงไปข้างใต้สายพานการผลิตระหว่างที่เธอกำลังทำงานอยู่

ดริงคาร์ด พยายามจะเก็บหูฟังขึ้นมาจากใต้สายพานที่กำลังทำงาน แต่แล้วร่างของเธอก็กลับไปติดกับสายโซ่พันสายพานจนเข้าไปอยู่ใต้สายพานที่กำลังเคลื่อนที่ 

อลิสซา ดริงคาร์ด ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในโรงงานระหว่างที่เธอพยายามเก็บหูฟังที่ตัวเองทำหล่น

คนงานอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถดึงร่างของเธอออกมาได้ จึงรีบแจ้งฝ่ายซ่อมบำรุงเครื่องจักรให้ปิดเครื่อง จากนั้นก็โทรฯ หาเจ้าหน้าที่ทางการเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน

เมื่อทีมกู้ภัยฉุกเฉินมาถึงที่เกิดเหตุก็พยายามนำร่างของ ดริงคาร์ด ออกมาจากเครื่องจักร โดยตัดชิ้นส่วนโลหะที่ล้อมรอบสายพานอยู่ แล้วค่อยดึงตัวเธอออกมา

ชีพจรของ ดริงคาร์ด ยังคงเต้นอยู่ตอนที่ทีมกู้ภัยนำร่างของเธอออกมาและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามมาตรการกู้ชีพ จากนั้นก็นำเธอส่งโรงพยาบาล

ต่อมา ในช่วงบ่ายวันพุธที่ 13 มี.ค. 2567 ทางโรงงานคลับคาร์ก็ออกแถลงการณ์ว่า ดริงคาร์ด​ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตแล้ว พร้อมกับแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของเธอ นอกจากนี้ยังย้ำว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่แก่เจ้าหน้าที่ทางการในการสืบสวนรายละเอียดของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

ฟาเอชา สมิธ เพื่อนร่วมงานของ ดริงคาร์ด ซึ่งกำลังทำงานอยู่ในฝั่งตรงข้ามกับผู้เสียชีวิตให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ภาพของเพื่อนสาวที่ติดอยู่ใต้สายพานยังคงติดตาเธออยู่ไม่หาย

สมิธ เล่าว่าตอนที่ ดริงคาร์ด ทำหูฟังหล่น เธอเป็นคนก้มดูใต้สายพานและพบหูฟังของเพื่อน จากนั้นก็บอก ดริงคาร์ด ว่าเธอจะหยิบออกมาให้เมื่อสามารถทำได้โดยไม่เสี่ยงอันตราย 

ดริงคาร์ด ตอบตกลง แต่แล้วในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา เมื่อ สมิธ ก้มลงไปดูตรงจุดที่หูฟังหล่นอีกครั้ง เธอก็พบกับภาพสุดสยองของเพื่อนที่ติดอยู่ใต้เครื่องจักร

สมิธ เล่าว่าหลังจากที่อีกฝ่ายพยายามล้วงมือเข้าไปหยิบหูฟังใต้สายพาน แขนของ ดริงคาร์ด ก็เข้าไปติดอยู่ในเครื่องในลักษณะบิดงอ นอกจากนี้ยังมีเลือดออกจากร่างของเพื่อนสาวเป็นจำนวนมาก

สมิธ ซึ่งยังคงลาหยุดตั้งแต่เกิดเหตุ กล่าวว่าเธอไม่แน่ใจว่าตัวเองจะสามารถกลับไปทำงานที่โรงงานได้หรือไม่ เพราะเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยในการทำงานของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม บริษัทคลับคาร์ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทชั้นนำของวงการอุตสาหกรรมผลิตรถกอล์ฟและรถอเนกประสงค์มาหลายทศวรรษ ทั้งยังเป็นผู้ผลิตรถกอล์ฟที่ใช้ในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเออย่างเป็นทางการ นอกจากนี้โรงงานของบริษัทยังเคยได้รับการยกย่องให้เป็นโรงงานที่มีความปลอดภัยในการทำงานสูงสุดของสหรัฐอีกด้วย

ที่มา : nbcnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES