เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 14 มี.ค. 67 ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ไม่มีปัญหา จึงส่งไปให้รัฐบาลได้พิจารณาเพื่อสอบถามความพร้อมแล้ว โดยได้รับรายงานจากประธานวิปทั้ง 2 ฝ่าย ว่าตกลงกันเรียบร้อยแล้วว่า ให้การประชุมในวันที่ 3-4 เม.ย. นี้ รวมเวลา 2 วัน

เมื่อถามถึง กรณีหากมีสมาชิกอภิปรายพาดพิงไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า หากอภิปรายพาดพิงถึงคนนอก ก็มีข้อบังคับการประชุมสภาอยู่แล้ว หากอยากกล่าวถึงบุคคลที่ 3 โดยไม่จำเป็น ประธานการประชุมคงไม่อนุญาตให้ แต่ถ้าบุคคลนั้นเกี่ยวข้องกับญัตติการอภิปราย ก็จะพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป

ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระ 2 และวาระ 3 ได้มีการตกลงกันอีกครั้งว่า จะพิจารณาในวันที่ 20-22 มี.ค. เนื่องจากวันที่ 25 มี.ค. ตรงกับวันอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของทางวุฒิสภา ซึ่งทางวุฒิสภาไม่อยากให้มีการประชุมซ้ำซ้อน เนื่องจากจะมีผลกระทบกับการถ่ายทอดสด คาดว่าจะสามารถลงมติวาระ 3 ในร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67 ได้ในเวลาไม่เกิน 18.00 น. ของวันที่ 22 มี.ค. ทั้งนี้ เมื่อวิปทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันแล้วว่า ในแต่ละวันจะต้องอภิปรายได้กี่มาตรา เพราะการพิจารณาครั้งนี้ มีผู้ขอสงวนคำแปลญัตติไม่มาก เชื่อว่าจะจบการพิจารณาได้ภายใน 3 วัน.