เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ตำรวจภาค 4 กวาดล้างอาชญากรรมและจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ก่อนจับกุมตัวนางสีสวาท อายุ 73 ปี เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 67 พร้อมด้วย ลูกชาย 2 คน และเครือญาติอีก 5 คน รวมทั้งหมด 8 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,115 เม็ด อาวุธปืน 3 กระบอก รถกระบะ 1 คัน สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม โฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ตำรวจภูธรภาค 4 ทำบันทึกจับกุมแล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ส่ง ร.ต.อ.ทรงวุฒิ เสวิวัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.นาหว้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า ในพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก จนกระทั่งสืบทราบว่า หญิงอายุ 73 ปี รายนี้คือหัวหน้าแก๊งค้ายา มีเครือข่ายเป็นเครือญาติ กระจายกันค้ายาบ้าตามจุดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนหาข่าว กำหนดเป้าหมายตรวจค้น 4 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้มีการลงพื้นที่อำเภอนาหว้า ที่บ้านนางสีสวาท อายุ 73 ปี จากการสอบถาม นายสมบัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ที่ดูแลลูกบ้านกว่า 100 ครอบครัว รู้หรือไม่ว่านางสีสวาท พร้อมลูกหลาน รวม 8 คน โดนตำรวจจับคดียาบ้า นายสมบัติ กล่าวว่า ตนเองก็ไม่รู้ มารู้ตอนที่จับกุมและถูกควบคุมตัวไปแล้ว ตนมั่นใจว่า ไม่น่าเป็นไปได้ว่าคุณยายสีสวาท อายุ 73 ปีแล้ว จะเป็นผู้ค้า หรือเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเอง อาจเป็นลูกหลานคนอื่นที่นำยาบ้ามาไว้ที่บ้าน หรือตำรวจอาจสืบพฤติกรรมบุคคลบางคนใน 8 คน ว่ามีส่วนพัวพันกับการเสพหรือค้ายา จึงนำมาในการจับกุมดังกล่าว

ด้านที่บ้านของนางสีสวาท บ้านปิดเงียบ พร้อมบ้านข้างเคียงที่จับกุมไปด้วย พบเพียงหลานชายนางสีสวาท ลูกนายสมชาย กล่าวว่า ตนไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์ เพิ่งเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ รู้เพียงว่า พ่อตนเสพยาจริง แต่ไม่ได้เป็นคนค้า และไม่เชื่อว่าคุณยายจะเป็นผู้ค้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหว้า ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมแล้ว

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า ในพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก จนกระทั่งสืบทราบว่า หญิงอายุ 73 ปี รายนี้ คือหัวหน้าใหญ่ของขบวนการค้ายา มีเครือข่ายเป็นเครือญาติ กระจายกันค้ายาบ้าตามจุดต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่ได้กำหนดเป้าหมายตรวจค้น 4 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน