กรณีคณะพนักงานสอบสวน คดีเว็บพนันออนไลน์ มอบหมาย สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่มอบให้ที่บ้านพักในซอยวิภาวดี 60 กรุงเทพฯ เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินฯ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ที่ บก.น.2 ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เจรจาเกือบครึ่งชั่วโมง! ‘รปภ.หมู่บ้าน’ ยื้อพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียก ‘บิ๊กโจ๊ก’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถึงกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทราบเรื่องหมายเรียกแล้ว มีคนโทรศัพท์แจ้ง แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งลูกน้องที่อยู่ที่บ้านพักจะรับหมายเรียกแทนตนไม่ได้ เพราะตามกฎหมายจะต้องส่งตัวตนไปสอบสวน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้จึงยังไม่มีการตอบรับหมายเรียกแต่อย่างใด เพราะตนจะต้องเดินทางกลับจากภารกิจที่ต่างจังหวัดในช่วงเย็นวันอังคาร นอกจากนี้ การออกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา เป็นการสอบสวนโดยชอบหรือไม่ และต้องดูว่าเป็นหมายอะไร ถ้าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ การออกหมายเรียกดังกล่าวก็ถือเป็นการออกหมายเรียกโดยมิชอบเช่นกัน ทั้งนี้ วันอังคารที่ 19 มี.ค.นี้ ตนจะให้ทนายความแถลงรายละเอียด

ทั้งนี้มีรายงานว่าบ้านพักหลังดังกล่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นมีเพียงลูกน้องอยู่ที่บ้าน แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังติดภารกิจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้พูดคุยกับลูกน้องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ที่บ้านพัก ก่อนจะกลับออกมา