เมื่อเวลา 11.47 น. วันที่ 26 มี.ค. ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. ตนได้ขอบคุณรัฐมนตรีทุกท่านที่ ได้เข้าร่วมชี้แจงการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงข้อเท็จจริงหรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 มาตรา 153 อย่างพร้อมเพรียง และไปตอบคำถาม พร้อมรับฟังความคิดเห็นของ สว. ซึ่งจบไปด้วยดี

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการแถลงข่าวของ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานผู้แทนการค้าไทย และนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แถลงข่าวผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ เป็นการแถลงว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง โดยมีแต่เรื่องดีๆ

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงได้มีการกำชับกระทรวงคมนาคมให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยในหลายๆ เรื่อง ซึ่งตนก็จะไปตรวจช่วงใกล้สงกรานต์ และให้ฝ่ายความมั่นคงดูแลเรื่องความเป็นอยู่ความปลอดภัย และทุกเรื่อง เพื่อให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปด้วยดี ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการจัดกิจกรรมหลายกิจกรรม ฉะนั้นก็ขอให้ดูแลประชาชนกันให้ดีด้วย.