เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มี.ค. นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้องเขตเทศบาลนครระยอง พร้อมด้วยนายวันเพ็ญ มากศิริ ที่ปรึกษาคณะกรรมการชุมชนสองพี่น้อง และคณะ ได้ลงพื้นที่พร้อมนำสิ่งของประกอบด้วย แพมเพิส ทิชชู่เปียก น้ำดื่ม ข้าวสาร และเงินสด มามอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส หลังจากได้รับบริจาคจากการแข่งขันฟุตบอลการกุศลของสื่อมวลชนจังหวัดระยอง โดยได้รับเกียรติจากนายพงษ์ศักดิ์ คงคารัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลสื่อมวลชนจังหวัดระยอง มีนายนายสุรสิทธิ์ ทุมมานนท์ (พี่ไก่แจ้) ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดระยอง สื่อมวลชนจังหวัดระยองและนักกีฬาฟุตบอลจิตอาสาจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมรับสิ่งของบริจาคเป็นจำนวนมากนำไปมอบให้กับอสม.ในพื้นที่ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

นายวันเพ็ญ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการชุมชนสองพี่น้องได้ไปรับมอบสิ่งของแพมเพิส ทิชชู่เปียก น้ำดื่ม ข้าวสาร และเงินสด เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงชุมชนสองพี่น้อง โดยทางคณะกรรมการได้ประสานทางอสม.ชุมชนสองพี่น้องให้เข้ามาร่วมกันพร้อมขอรายชื่อผู้ป่วยติดเตียง แต่สมาชิกอสม.สองพี่น้องอ้างว่าหัวหน้าอสม.ไม่สั่งงานไม่สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ จึงได้สอบถามทางหัวหน้าอสม. ทางหัวหน้าอ้างว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ไม่มีสมาชิกท่านใดลงไลน์กลุ่มให้ทราบ ซึ่งขณะนี้หัวหน้าอสม.ก็ติดงานส่วนตัวและไม่สบาย จึงไม่สามารถไปร่วมแจกของให้กับผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนได้ ตนเองรู้สึกอึ้งกับคำพูดของหัวหน้าอสม. ซึ่งขาดจิตสำนึกอาสาสมัครอสม.ที่จะเข้ามาดูแลผู้ป่วยในชุมชนและยังมีรายได้จากภาครัฐด้วย ทางอสม.ในชุมชนสองพี่น้องสร้างความแตกแยกแบ่งพักแบ่งพวกในการทำงาน ผลกรรมก็เลยมาตกที่ผู้ป่วยติดเตียงที่ขาดการดูแลเอาใจใส่ของอสม.ในชุมชน ตนเองยังได้โทรศัพท์ไปต่อว่าหัวหน้าอสม.ในเรื่องนี้อีกด้วย  หัวหน้าอสม.ยังอ้างอีกว่าเป็นงานของเอกชนไม่ใช่ของจนท.รัฐ ที่นำสิ่งของมามอบให้

นายนิมิตร กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณทางสื่อมวลชนจังหวัดระยอง ที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลรับบริจาคสิ่งของมาช่วยเหลือซึ่งขณะนี้ได้นำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงแล้ว20 ราย ส่วนทางอสม.ในชุมชนทางคณะกรรมการได้แจ้งไปแล้วทั้งสมาชิกและหัวหน้าให้มาร่วมรับมอบสิ่งของจากสื่อมวลชนเพื่อนำไปให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ แต่ทางอสม.อ้างว่าติดงานส่วนตัวไม่สบายไม่สามารถมาร่วมงานได้ ตนเองอยากให้อสม.ชุมชนสองพี่น้องได้ตระหนักถึงความสำคัญและความเดือดร้อนของผู้ป่วยบ้าง ถ้าไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวตนเองก็จะไม่เข้าใจถึงปัญหาเหล่านั้น